-
Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM ưu tiên nguồn vốn từ PPP -
Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu: Phải chờ hướng dẫn thêm -
Hơn 40 doanh nghiệp Đức đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư -
Yêu cầu nhà đầu tư chiến lược giải ngân toàn bộ vốn trong 5 năm là rất khó -
Bình Thuận đề xuất đầu tư 9.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển Phan Thiết -
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025
Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái bắc qua Kênh Tẻ nối quận 4 và 7. |
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT), chính quyền TP HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải cho cầu Kênh Tẻ. Đây là cầu thứ hai bắc qua con kênh này.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, trong đó cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phi khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.
Với lượng xe rất lớn từ quận 7, huyện Nhà Bè ra vào trung tâm thành phố, cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và quận 7, mỗi chiều 2 làn xe) đang quá tải trầm trọng. Vào giờ cao điểm dòng xe dày đặc chen chúc qua cầu, chỉ cần một vụ va quẹt nhỏ có thể ùn tắc nhiều giờ.
Khu Nam Sài Gòn được kết nối trung tâm thành phố qua các cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp, khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai, thường xảy ra kẹt xe.
Trước bức xúc của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng thừa nhận các cầu chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc xây cầu mới còn phụ thuộc vào nguồn vốn và giải phóng mặt bằng. Do vậy, sở xác định ưu tiên đầu tư trước các cây cầu có khả năng kết nối thuận lợi nhất, mang lại được hiệu quả ngay.
-
Bình Thuận đề xuất đầu tư 9.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển Phan Thiết -
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025 -
Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 -
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, chống thất thoát, lãng phí -
Bất động sản công nghiệp: Ngành mũi nhọn thu hút vốn đầu tư tại Hải Dương -
Quảng Trị: Điều chỉnh thiết kế 2 dự án đường giao thông quan trọng -
Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững