
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải để thông tin về chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng cầu, đường Nguyễn Khoái nối quận 1 với quận 4, quận 7.
Theo báo cáo của TCIP, Dự án trước đây được phê duyệt chi phí giải phóng mặt bằng là 1.003 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi áp dụng Luật Đất đai 2024, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án tăng thêm 74 tỷ đồng.
![]() |
Phối cảnh cầu, đường Nguyễn Khoái. Nguồn: TCIP |
Liên quan đến khoản chi phí 2.986 tỷ đồng bao gồm 1.983 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn đường Tôn Thất Thuyết (phạm vi cầu nhánh), TCIP giải thích rõ, đây là chi phí thuộc Dự án giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bờ Kênh Tẻ kết hợp với giải toả nhà ven kênh rạch nên không thuộc Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái.
Vì vậy, mức tăng 74 tỷ đồng tại Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái vẫn nằm trong chi phí dự phòng của dự án là 579 tỷ đồng nên không vượt tổng mức đầu tư đã được HĐND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023.
Do không phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và để kịp thời giải ngân 776 tỷ đồng vốn năm 2024 dành cho dự án, TCIP đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc UBND Quận 4, triển khai các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng để phê duyệt dự án toán bồi thường trước ngày 30/12/2024.
Dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM, đang được đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.
Cuối năm 2023, HĐND TP.HCM tiếp tục điều chỉnh chủ trương đầu tư và tăng tổng mức đầu tư lên 3.725 tỷ đồng do thay đổi quy mô. Hiện tại, Dự án có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26 - 61,5 m.
Hiện nay, hướng đi từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM chỉ có 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên, 2 trục đường này đã quá tải trầm trọng, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái sẽ tạo thêm hướng lưu thông mới từ trung tâm Thành phố đến Quận 7. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến đường xung quanh.

-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI -
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025