
-
Lò hơi Tổ máy 1 Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đốt dầu lần đầu thành công
-
Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Đưa nhanh vốn vào nền kinh tế
-
Vietjet sẽ khởi công Dự án hangar số 3, số 4 Sân bay Long Thành vào ngày 19/8
-
Trạm biến áp 500kV Lào Cai: Vượt gian khó, cán đích đúng hẹn ngày 19/8 -
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải để thông tin về chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng cầu, đường Nguyễn Khoái nối quận 1 với quận 4, quận 7.
Theo báo cáo của TCIP, Dự án trước đây được phê duyệt chi phí giải phóng mặt bằng là 1.003 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi áp dụng Luật Đất đai 2024, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án tăng thêm 74 tỷ đồng.
![]() |
Phối cảnh cầu, đường Nguyễn Khoái. Nguồn: TCIP |
Liên quan đến khoản chi phí 2.986 tỷ đồng bao gồm 1.983 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn đường Tôn Thất Thuyết (phạm vi cầu nhánh), TCIP giải thích rõ, đây là chi phí thuộc Dự án giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bờ Kênh Tẻ kết hợp với giải toả nhà ven kênh rạch nên không thuộc Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái.
Vì vậy, mức tăng 74 tỷ đồng tại Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái vẫn nằm trong chi phí dự phòng của dự án là 579 tỷ đồng nên không vượt tổng mức đầu tư đã được HĐND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023.
Do không phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và để kịp thời giải ngân 776 tỷ đồng vốn năm 2024 dành cho dự án, TCIP đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc UBND Quận 4, triển khai các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng để phê duyệt dự án toán bồi thường trước ngày 30/12/2024.
Dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM, đang được đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.
Cuối năm 2023, HĐND TP.HCM tiếp tục điều chỉnh chủ trương đầu tư và tăng tổng mức đầu tư lên 3.725 tỷ đồng do thay đổi quy mô. Hiện tại, Dự án có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26 - 61,5 m.
Hiện nay, hướng đi từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM chỉ có 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên, 2 trục đường này đã quá tải trầm trọng, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái sẽ tạo thêm hướng lưu thông mới từ trung tâm Thành phố đến Quận 7. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến đường xung quanh.

-
Trạm biến áp 500kV Lào Cai: Vượt gian khó, cán đích đúng hẹn ngày 19/8 -
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9 -
Sun Group được chọn làm nhà đầu tư tổ hợp dự án 2 tỷ USD tại Vân Đồn -
Nghệ An sẽ xây dựng hơn 2.500 căn Nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Cầu Nhơn Trạch khánh thành dịp Quốc khánh 2/9, biểu tượng kết nối TP.HCM và Đồng Nai -
Các nhà thầu dồn lực “vượt nắng, thắng mưa”, quyết thông tuyến cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh -
Những tên tuổi lớn thi công cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025