-
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài -
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải để thông tin về chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng cầu, đường Nguyễn Khoái nối quận 1 với quận 4, quận 7.
Theo báo cáo của TCIP, Dự án trước đây được phê duyệt chi phí giải phóng mặt bằng là 1.003 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi áp dụng Luật Đất đai 2024, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án tăng thêm 74 tỷ đồng.
Phối cảnh cầu, đường Nguyễn Khoái. Nguồn: TCIP |
Liên quan đến khoản chi phí 2.986 tỷ đồng bao gồm 1.983 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn đường Tôn Thất Thuyết (phạm vi cầu nhánh), TCIP giải thích rõ, đây là chi phí thuộc Dự án giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bờ Kênh Tẻ kết hợp với giải toả nhà ven kênh rạch nên không thuộc Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái.
Vì vậy, mức tăng 74 tỷ đồng tại Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái vẫn nằm trong chi phí dự phòng của dự án là 579 tỷ đồng nên không vượt tổng mức đầu tư đã được HĐND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023.
Do không phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và để kịp thời giải ngân 776 tỷ đồng vốn năm 2024 dành cho dự án, TCIP đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc UBND Quận 4, triển khai các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng để phê duyệt dự án toán bồi thường trước ngày 30/12/2024.
Dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM, đang được đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.
Cuối năm 2023, HĐND TP.HCM tiếp tục điều chỉnh chủ trương đầu tư và tăng tổng mức đầu tư lên 3.725 tỷ đồng do thay đổi quy mô. Hiện tại, Dự án có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26 - 61,5 m.
Hiện nay, hướng đi từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM chỉ có 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên, 2 trục đường này đã quá tải trầm trọng, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái sẽ tạo thêm hướng lưu thông mới từ trung tâm Thành phố đến Quận 7. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến đường xung quanh.
-
Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
-
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100% -
Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án -
Cơ hội nào cho nhà đầu tư hạ tầng KCN ở Quảng Ngãi?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/10 -
2 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
3 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
4 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
5 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong