Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM định dùng hơn 1.600 phòng khách sạn làm nơi cách ly người nước ngoài
Hồng Phúc - 15/07/2020 16:50
 
Sở Du lịch TP.HCM đã làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại TP.HCM và thống nhất đề xuất danh sách 10 cơ sở lưu trú sử dụng làm điểm cách ly cho chuyên gia người nước ngoài.

Đề xuất này nhằm giải quyết kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp về hỗ trợ nhập cảnh cho các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào Thành phố làm việc. 

Để thuận lợi cho việc giám sát y tế tại các cơ sở lưu trú, các Sở Du lịch, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội đã thống nhất bố trí khách cách ly theo từng đợt. Sau khi các cơ sở lưu trú đợt một phục vụ hết công suất phòng sẽ sử dụng tiếp các cơ sở lưu trú đợt 2 và đợt 3.

Hiện, Sở Du lịch đang trong quá trình đề xuất với UBND TP.HCM nên chưa công bố chính xác danh sách các cơ sở lưu trú du lịch tham gia làm điểm cách ly có trả phí cho người nước ngoài nhập cảnh vào Thành phố. 

Được biết, các cơ sở lưu trú thuộc khách sạn 3-5 sao tại quận 1, quận 3, quận 5, quận 7, quận Tân Bình và Cần Giờ. 

Hiện, Việt Nam ghi nhận 373 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 94% số ca đã khỏi (tương đương 352 ca), 21 ca đang điều trị và không ghi nhận ca nào tử vong. 

Trên thế giới hiện đang có hơn 13,4 triệu ca nhiễm, trong đó, hơn 7,8 triệu ca đã khỏi và trên 581.000 ca tử vong.

TP.HCM: Chuyên gia nước ngoài đã quay trở lại làm việc
  Hầu hết chuyên gia nước ngoài tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở TP.HCM rời khỏi Việt Nam sau sự cố 13/5 đã quay trở lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư