Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Hậu dịch Covid-19, doanh nghiệp xin giúp đỡ chuyên gia nước ngoài nhập cảnh để làm việc
Ngô Nguyên - 01/06/2020 22:47
 
Hậu dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đề nghi hỗ trợ người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao nhập vào Việt Nam để làm việc.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn số 3056 gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Trung tâm kiểm dịch và các công ty trên địa bàn cho hay, Sở đã nhận được nhiều văn bản của các doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý (gọi chung là chuyên gia) được nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cũng như thống nhất quy trình cách ly y tế cho các chuyên gia theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở y tế đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ phối hợp các Sở ngành liên quan tổ chức đánh giá xét duyệt, thẩm định danh sách các nhà đầu tư, chuyên gia… để tham mưu UBND TP.HCM cho phép và gửi Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) giải quyết.

Chuyên gia người nước ngoài nếu chọn Resot, khách sạn trong khu cách ly tập trung sẽ phải đóng phí
Chuyên gia người nước ngoài nếu chọn Resot, khách sạn trong khu cách ly tập trung sẽ phải đóng phí

Đối với việc tổ chức cách ly y tế, Sở Y tế cho hay, khi các chuyên gia được phép nhập cảnh, sẽ thu phí nếu cách ly tại các cụm khách sạn, resort thuộc khu cách ly tập trung của Thành phố, hoặc không thu phí nếu cách ly tại khu cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố có nhiệm vụ tổ chức đưa các chuyen gia từ sân bay về khu cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố được giao kiểm tra, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm Covid- 19.

Sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày, các chuyên gia về nơi làm việc, cư trú nhưng vẫn phải chịu giám sát y tế thêm 14 ngày bởi cơ quan y tế địa phương nơi cư trú, lưu trú.  

TP.HCM xin hưởng 20% tổng gói hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ
"Thành phố cũng có gói hỗ trợ cho doanh nghiệp nhưng chúng tôi thấy gói của Trung ương rất quan trọng. Nếu có thể được, xin 1 nguyên tắc vì Thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư