
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
Sở Du lịch TP.HCM vừa gửi đánh giá thiệt hại và đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM ứng phó với tác động của dịch Covid-19 đến UBND TP.HCM.
Hiện trên địa bàn Thành phố có 1.099 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động theo Luật Du lịch năm 2017 (trong đó, có 869 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 134 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 76 đại lý du lịch và 20 văn phòng đại điện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài).
Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, số lượng khách của các doanh nghiệp lữ hành trong tháng 01 và tháng 02/2020 sụt giảm mạnh.
![]() |
Du khách nước ngoài tìm hiểu thông tin về các hoạt động văn hoá trên đường Đồng Khởi, TP.HCM (Ảnh: HP). |
Theo báo cáo của 50 doanh nghiệp lữ hành, tổng số khách phục vụ bao gồm cả khách quốc tế và nội địa là 335.762 khách, giảm 62% so với cùng kỳ; doanh thu đạt xấp xỉ 1.900 tỷ đồng, giảm 65% so với cùng kỳ.
![]() |
Doanh thu sụt giảm của 50 doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM trong tháng 01 và tháng 02/2020. |
Còn tình hình thiệt hại của 22 doanh nghiệp lữ hành có quy mô lớn, gần 87.900 khách huỷ chương trình tham quan và các dịch vụ du lịch khác, cùng thiệt hại doanh thu hơn 920.000 tỷ đồng.
![]() |
Thống kê số lượng du khách đã huỷ sử dụng dịch vụ và thiệt hại của 22 doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM. |
Đối với các cơ sở lưu trú dịch vụ (trên địa bàn thành phố hiện có 4.565 cơ sở), qua khảo sát 24 khách sạn từ 3-5 sao, tình hình kinh doanh từ đầu tháng 01-25/02 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh kéo dài.
Tỷ lệ cắt giảm nhân sự bình quân là 9,5%, trong đó, Novotel Saigon giảm đến 25%, khách sạn Tân Sơn Nhất giảm 20%,…
Dự báo tổng doanh thu tháng 03 và tháng 04/2020 của 24 khách sạn từ 3-5 sao sẽ giảm bình quân 62,5% (cao nhất là Novotel Saigon giảm 60%, Silver Land giảm 60%, Windsor An Đông giảm 47%, Majestic giảm 45%, Mường Thanh giảm 45%, New World giảm 43%,…).
Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh lưu trú, doanh thu giảm bình quân 25,4% (cao nhất là khách sạn Pullman giảm 45%, khách sạn Kim Đô giảm 40.7%, khách sạn Winsor An Đông giảm 40,4%, khách sạn Grand giảm gần 40%, khách sạn Viễn Đông giảm 37,2%,…).
Lĩnh vực nhà hàng, doanh thu giảm bình quân 31,3% (cao nhất khách sạn Tân Sơn Nhất giảm 71%, Novotel Saigon giảm 63%, Pullman giảm 57%, Liberty Central giảm 53%,…).

-
Ồ ạt ra mắt sản phẩm mới mùa du lịch hè -
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt