
-
Hơn 42.000 trái chủ Vạn Thịnh Phát tiếp tục nhận hoàn tiền đợt 4
-
Bão Bualoi vào Biển Đông thành bão số 10, giật cấp 14
-
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị tuyên án 13 năm tù
-
TP.HCM giải cứu 10 nạn nhân dưới 18 tuổi bị mua bán người
-
Cựu tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng cùng đồng phạm hầu tòa -
Gia Lai công khai 68 doanh nghiệp, đơn vị nợ thuế gần 602 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1 do Liên danh Nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư HNS Việt Nam - Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú INVEST - Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái đầu tư hình thức hợp đồng BT.
Công trình có chiều dài hơn 2,7 km, với quy mô giải phóng mặt bằng rộng 67m và xây dựng hai đường song hành mỗi bên 3 làn xe, phần đất giữa được dự trữ cho các hạng mục triển khai sau này.
Với giá trị hợp đồng hơn 2.700 tỷ đồng, Dự án khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án đã dừng thi công từ tháng 3/2020 tới nay, khi khối lượng thi công đạt khoảng 44%.
![]() |
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 dừng thi công từ tháng 3/2020 đến nay. |
Nguyên nhân đầu tiên bởi tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện chậm dẫn đến tiến độ thực hiện dự án chậm, kéo dài. Đến nay, diện tích bàn giao mặt bằng mới đạt 90%, chi trả được hơn 85 tỷ đồng cho người dân bị thu hồi đất. Để hoàn tất chi trả bồii thường giải phóng 100% mặt bằng thì phải cần thêm 142 tỷ đồng nữa.
Nguyên nhân tiếp theo là việc chậm thanh toán Hợp đồng BT dẫn tới việc phát sinh lãi vay trong phương án tài chính, ảnh hưởng tới cam kết tín dụng từ phía Ngân hàng tài trợ vốn, công tác giải ngân thực hiện dự án của nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.
Mặt khác, thủ tục điều chỉnh dự án chưa thực hiện xong dẫn đến chưa đủ cơ sở điều chỉnh Hợp đồng BT.
Theo ý kiến nhà đầu tư, tổng thời gian hoàn thành dự án các hạng mục, công việc còn lại là 18 tháng nữa. Để có thể làm được, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM kiến nghị bộ, ngành liên quan sớm có ý kiến đối với dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án liên quan của UBND TP.HCM; Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ đạo của Thành phố liên quan đến điều chỉnh dự án, đàm phán Phụ lục Hợp đồng, thanh toán quỹ đất; đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai thi công hoàn thành dự án.

-
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 3: Cần cơ chế đặc thù xứng tầm -
Gia Lai công khai 68 doanh nghiệp, đơn vị nợ thuế gần 602 tỷ đồng -
Nhiều vi phạm tại các mỏ khoáng sản ở Đà Nẵng -
Bão số 9 Ragasa suy yếu dần nhưng vẫn gây mưa to, gió lớn -
Bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trong thời gian bão Ragasa -
Đà Nẵng: Mạo danh cơ quan thuế gửi giấy mời giả đến doanh nghiệp -
Khởi tố nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025
-
Heposal - Gần một thập kỷ hỗ trợ người mắc bệnh gan cấp và mạn tính
-
Shinhan Life Việt Nam được vinh danh Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất
-
AIA Việt Nam được vinh danh “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất” tại VWAS 2025
-
Cicor Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á và Môi trường xanh bền vững
-
SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3