
-
Ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa phúc thẩm do bệnh nặng
-
Quản lý thị trường xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm hàng hóa
-
TikToker Hải Sen kinh doanh "Siro ăn ngon Hải Bé" và nhiều loại thực phẩm chức năng giả
-
Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn sản xuất cồn y tế giả
-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1 do Liên danh Nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư HNS Việt Nam - Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú INVEST - Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái đầu tư hình thức hợp đồng BT.
Công trình có chiều dài hơn 2,7 km, với quy mô giải phóng mặt bằng rộng 67m và xây dựng hai đường song hành mỗi bên 3 làn xe, phần đất giữa được dự trữ cho các hạng mục triển khai sau này.
Với giá trị hợp đồng hơn 2.700 tỷ đồng, Dự án khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án đã dừng thi công từ tháng 3/2020 tới nay, khi khối lượng thi công đạt khoảng 44%.
![]() |
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 dừng thi công từ tháng 3/2020 đến nay. |
Nguyên nhân đầu tiên bởi tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện chậm dẫn đến tiến độ thực hiện dự án chậm, kéo dài. Đến nay, diện tích bàn giao mặt bằng mới đạt 90%, chi trả được hơn 85 tỷ đồng cho người dân bị thu hồi đất. Để hoàn tất chi trả bồii thường giải phóng 100% mặt bằng thì phải cần thêm 142 tỷ đồng nữa.
Nguyên nhân tiếp theo là việc chậm thanh toán Hợp đồng BT dẫn tới việc phát sinh lãi vay trong phương án tài chính, ảnh hưởng tới cam kết tín dụng từ phía Ngân hàng tài trợ vốn, công tác giải ngân thực hiện dự án của nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.
Mặt khác, thủ tục điều chỉnh dự án chưa thực hiện xong dẫn đến chưa đủ cơ sở điều chỉnh Hợp đồng BT.
Theo ý kiến nhà đầu tư, tổng thời gian hoàn thành dự án các hạng mục, công việc còn lại là 18 tháng nữa. Để có thể làm được, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM kiến nghị bộ, ngành liên quan sớm có ý kiến đối với dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án liên quan của UBND TP.HCM; Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ đạo của Thành phố liên quan đến điều chỉnh dự án, đàm phán Phụ lục Hợp đồng, thanh toán quỹ đất; đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai thi công hoàn thành dự án.

-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn -
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây -
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square -
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội -
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa -
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam