Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 08 năm 2024,
TP.HCM: Dự án cầu Nam Lý vẫn gặp khó về mặt bằng
Việt Dũng - 10/08/2024 09:08
 
Theo kế hoạch, dự án sẽ được thông xe vào tháng 9/2024. Song, công tác thi công hiện nay vẫn gặp khó do có đơn vị chưa nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức để đề nghị áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đạp Rạch Chiếc).

Theo Ban Giao thông, công trình xây dựng cầu Nam Lý trên địa bàn TP.Thủ Đức là công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải TP.HCM năm 2024. Hiện nay, Ban Giao thông đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, theo kế hoạch tổ chức thông xe vào tháng 9/2024.

Tuy nhiên, vào ngày 1/6, Ban Giao thông đang tổ chức thi công hệ thống thoát nước, thi công nền đường và vỉa hè trên phần đất của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long đã bàn giao mặt bằng trước đây. Song, có một số người dân ra cản trở, không cho nhà thầu thi công với lý do chưa nhận được tiền bồi thường. Kết quả, nhà thầu phải tạm ngừng thi công phạm vi này.

sdfsdfsd
Theo kế hoạch, dự án cầu Nam Lý sẽ được thông xe kỹ thuật trước ngày 15/9.


Văn bản của Ban Giao thông cho biết, công tác bồi thường đất cho Công ty cổ phần đầu tư Nam Long nằm trong ranh dự án, UBND TP.Thủ Đức đã đã ban hành Quyết định số 11476/QĐ-UBND về thu hồi đất của Công ty Nam Long để thực hiện dự án.

Trong thời gian vừa qua, Ban Giao thông đã phối hợp với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP.Thủ Đức và UBND phường Phước Long B đã tổ chức 2 lần làm việc với đại diện Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để giải quyết việc nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long vẫn không cử nhân sự đến để hoàn tất thủ tục nhận tiền bồi thường đất nằm trong ranh dự án.

“Điều này cho thấy Công ty cổ phần đầu tư Nam Long đã cố tình không hợp tác giải quyết vụ việc để bàn giao mặt bằng cho Ban Giao thông thi công dự án”, văn bản kiến nghị của Ban Giao thông ghi.

Để đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành công trình và kế hoạch giải ngân vốn năm 2024. Ban Giao thông đề nghị UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo phòng, ban liên quan áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để nhà thầu có mặt bằng thi công và hoàn thành công trình theo kế hoạch.

Liên quan đến dự án cầu Nam Lý, sau cuộc khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ triển khai thi công dự án. Ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM giao Ban Giao thông hoàn thiện hồ sơ dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét, phê duyệt theo quy định, hoàn thành trước ngày 15/8.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM được giao phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, đảm bảo kết nối đồng bộ với cầu Nam Lý hướng ra đường Nguyễn Duy Trinh, hoàn thành trong tháng 8/2024.

Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xuyên kẹt xe do mặt đường hẹp từ 7-12m và có nhiều xe tải, xe container đi lại. Việc mở rộng đường nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông TP.Thủ Đức. Đồng thời, góp phần cải thiện điều kiện sinh sống của dân cư dọc 2 bên đường và vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường giao Ban Giao thông thành phố phối hợp, chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện các công việc liên quan, đưa công trình vào thông xe kỹ thuật trước ngày 15/9. Đồng thời, các đơn vị tiếp tục thi công, hoàn thiện đường gom dân sinh và các công trình liên quan đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024.
TP.HCM rà soát quy hoạch các dự án trước khi bố trí vốn đầu tư công năm 2025
TP.HCM sẽ rà soát quy hoạch và điều chỉnh ngay trước khi bố trí vốn đầu tư công năm 2025 để tránh tình trạng dự án đã có vốn nhưng phải chờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư