-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất
Mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức để đề nghị áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đạp Rạch Chiếc).
Theo Ban Giao thông, công trình xây dựng cầu Nam Lý trên địa bàn TP.Thủ Đức là công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải TP.HCM năm 2024. Hiện nay, Ban Giao thông đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, theo kế hoạch tổ chức thông xe vào tháng 9/2024.
Tuy nhiên, vào ngày 1/6, Ban Giao thông đang tổ chức thi công hệ thống thoát nước, thi công nền đường và vỉa hè trên phần đất của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long đã bàn giao mặt bằng trước đây. Song, có một số người dân ra cản trở, không cho nhà thầu thi công với lý do chưa nhận được tiền bồi thường. Kết quả, nhà thầu phải tạm ngừng thi công phạm vi này.
![]() |
| Theo kế hoạch, dự án cầu Nam Lý sẽ được thông xe kỹ thuật trước ngày 15/9. |
Văn bản của Ban Giao thông cho biết, công tác bồi thường đất cho Công ty cổ phần đầu tư Nam Long nằm trong ranh dự án, UBND TP.Thủ Đức đã đã ban hành Quyết định số 11476/QĐ-UBND về thu hồi đất của Công ty Nam Long để thực hiện dự án.
Trong thời gian vừa qua, Ban Giao thông đã phối hợp với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP.Thủ Đức và UBND phường Phước Long B đã tổ chức 2 lần làm việc với đại diện Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để giải quyết việc nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long vẫn không cử nhân sự đến để hoàn tất thủ tục nhận tiền bồi thường đất nằm trong ranh dự án.
“Điều này cho thấy Công ty cổ phần đầu tư Nam Long đã cố tình không hợp tác giải quyết vụ việc để bàn giao mặt bằng cho Ban Giao thông thi công dự án”, văn bản kiến nghị của Ban Giao thông ghi.
Để đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành công trình và kế hoạch giải ngân vốn năm 2024. Ban Giao thông đề nghị UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo phòng, ban liên quan áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để nhà thầu có mặt bằng thi công và hoàn thành công trình theo kế hoạch.
Liên quan đến dự án cầu Nam Lý, sau cuộc khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ triển khai thi công dự án. Ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM giao Ban Giao thông hoàn thiện hồ sơ dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét, phê duyệt theo quy định, hoàn thành trước ngày 15/8.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM được giao phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, đảm bảo kết nối đồng bộ với cầu Nam Lý hướng ra đường Nguyễn Duy Trinh, hoàn thành trong tháng 8/2024.
Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xuyên kẹt xe do mặt đường hẹp từ 7-12m và có nhiều xe tải, xe container đi lại. Việc mở rộng đường nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông TP.Thủ Đức. Đồng thời, góp phần cải thiện điều kiện sinh sống của dân cư dọc 2 bên đường và vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025
-
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
[Longform] TP.HCM tiên phong chuyển đổi thu hút đầu tư xanh -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


