Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM: Giảm quy mô, tần suất và tạm hoãn nhiều lễ hội, sự kiện lớn
Hoài Sương - 13/09/2024 10:51
 
UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn.

Theo UBND TP.HCM, trong những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc. Đã có nhiều người chết, mất tích và bị thương; hàng trăm ngôi nhà của người dân bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước, hàng ngàn gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, bị cô lập.

TP.HCM tạm hoãn nhiều lễ hội, sự kiện lớn.

Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc, Thường trực UBND TP.HCM đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo hạn chế, giảm quy mô tổ chức các chương trình lễ hội, sự kiện trên địa bàn TP.HCM hoặc tạm hoãn, chuyển sang thời gian khác phù hợp.

Thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông, trong thời gian tới, trên địa bàn TP.HCM có một số sự kiện lớn như: Từ ngày 13 -15/9 tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ; lễ hội sau đó được tổ chức tại huyện Cần Giờ từ ngày 16-18/9 với hơn 70 sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí.

Đồng thời, ngày 21/9 sẽ khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP.HCM; tuyến đường Lê Lợi - Thương xá TAX từ 1ngày 13-15/9 dự kiến tổ chức sự kiện Gumball 3000 “kỷ niệm 25 năm Gumball 3000”. Đây là những chương trình sẽ phải thay đổi kế hoạch tổ chức, theo chỉ đạo mới nhất từ UBND TP.HCM.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vận hành trở lại sau bão Yagi
Ngày 10/9, sau thời gian ngắn bị gián đoạn hoạt động do siêu bão Yagi, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã mở cửa trở lại đón khách quốc tế đi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư