
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM (gọi tắt là Ban Hạ tầng đô thị) cho biết, đơn vị đang chuẩn bị các công việc để khởi công Dự án rạch Xuyên Tâm đoạn qua quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp (gói thầu XL-03, chiều dài 1.300 m).
Hiện nay, đoạn qua quận Gò Vấp, đã bàn giao mặt bằng được 69,2%; còn đoạn qua quận Bình Thạnh, đã bàn giao mặt bằng được 87,6%.
Dự kiến cuối tháng 4/2025 đầu tháng 5/2025 quận Gò Vấp và Bình Thạnh sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
![]() |
Một đoạn rạch Xuyên Tâm thuộc địa bàn quận Bình Thạnh bị ô nhiễm nặng. Ảnh: Lê Toàn |
Ban Hạ tầng đô thị cho biết, tại dự án này, khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, đặc thù là các nhà ven kênh rạch, hồ sơ pháp lý nhà đất phức tạp.
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 và các nghị định, văn bản hướng dẫn thực hiện kèm theo có nhiều thay đổi so với Luật Đất đai 2013.
Thời gian qua, Ban Hạ tầng đô thị phối hợp với quận Gò Vấp, Bình Thạnh và các sở ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố ban hành quyết định biện pháp, mức hỗ trợ nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân.
Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch, để có thể khởi công tiếp các gói XL01, XL02 trước ngày 2/9/2025, UBND Thành phố đã quyết liệt tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng.
Theo quyết định được UBND TP.HCM phê duyệt, dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến cửa sông Vàm Thuật có tổng chiều dài hơn 8,8 km. Dự án có tổng mức đầu tư 17.229 tỷ đồng (điều chỉnh do Luật Đất đai thay đổi).
Dự án sẽ xây dựng tuyến kè bảo vệ 2 bên, nạo vét lòng rạch với độ sâu 3,5 m; chiều rộng rạch từ 20-30 m, xây dựng hệ thống thoát nước thải, đường giao thông dọc 2 bên rạch với quy mô 2 làn xe...

-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
-
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong -
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu