Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Khởi tố 13 người Công ty Luật TNHH Power Law vu khống để đòi nợ
Ngô Nguyên - 01/12/2022 16:24
 
Lực lượng chức năng phát hiện Ban Giám đốc công ty luật này và nhiều nhân viên liên quan đến hoạt động vu khống để đòi nợ.

Công an TP.HCM chiều 1/12 xác nhận vừa khởi tố 13 người (bắt tạm giam 11 người, cấm đi khỏi nơi cư trú 2 người) thuộc Công ty Luật TNHH Power Law (quận 12).

Công an khám xét nhanh tại Công ty luật
Công an khám xét nhanh tại Công ty Luật TNHH Power Law.

Trước đó, Công an quận 12 phát hiện nhân viên công ty dùng điện thoại di động gọi điện đe dọa, chửi bới, lợi dụng mạng xã hội để khủng bố bằng cách cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ.

Lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra hành chính rồi khám xét kiểm tra nhanh công ty, phát hiện ban giám đốc và 83 nhân viên công ty luật này có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội. Công an đã niêm phong những vật dụng, thiết bị điện tử và đưa 83 người có liên quan về trụ sở làm việc.
Công an kiểm tra máy tính tại công ty luật
Công an kiểm tra máy tính tại Công ty Luật TNHH Power Law.

Qua đấu tranh, công an xác định có 35 người có hành vi sử dụng, cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ. Đồng thời kiểm tra, khai thác dữ liệu máy tính, thiết bị điện tử của những người có liên quan, bước đầu công an xác định có 13 người của công ty luật thực hiện hành vi "vu khống" và khoảng 300 bị hại trên cả nước.
Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với 13 người trên về tội "vu khống". Đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 11 bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối hai bị can (do nuôi con nhỏ).
Kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê: Những biến tướng kinh hoàng
Mới đây, UBND TP.HCM tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ cấm loại hình kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê. Lý do vì dịch vụ này bùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư