-
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch
UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 nhằm phát huy vai trò liên kết giữa các địa phương trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, du lịch.
Với liên kết hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch xanh - Phát triển bền vững”. Về liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, Saigontourist Group, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đầu tư du lịch, cung ứng dịch vụ và đào tạo… sẽ xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong năm 2024.
Chương trình liên kết nhằm hướng hoạt động phát triển bền vững trong tương lai. |
Ngoài ra, UBND TP.HCM có kế hoạch tổ chức không gian kết nối các khu điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển.
Đặc biệt, các bên sẽ liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua chương trình tổ chức không gian chung trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP gắn với du lịch của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “Kết nối địa phương - Liên kết giá trị ”.
TP.HCM cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành ĐBSCL tham gia các hoạt xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường nước ngoài trọng điểm theo kế hoạch xúc tiến du lịch nước ngoài của TP.HCM và kế hoạch xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam…
Theo UBND TP.HCM, các nhiệm vụ được triển khai phải bám sát thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời hợp tác trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quyết định trong việc triển khai hợp tác này.
-
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản -
Du khách đến Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Phú Quốc: Du khách quốc tế tăng gần 230% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Du lịch Phú Yên, Ninh Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Cần Thơ: Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)