
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 nhằm phát huy vai trò liên kết giữa các địa phương trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, du lịch.
Với liên kết hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch xanh - Phát triển bền vững”. Về liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, Saigontourist Group, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đầu tư du lịch, cung ứng dịch vụ và đào tạo… sẽ xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong năm 2024.
![]() |
Chương trình liên kết nhằm hướng hoạt động phát triển bền vững trong tương lai. |
Ngoài ra, UBND TP.HCM có kế hoạch tổ chức không gian kết nối các khu điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển.
Đặc biệt, các bên sẽ liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua chương trình tổ chức không gian chung trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP gắn với du lịch của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “Kết nối địa phương - Liên kết giá trị ”.
TP.HCM cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành ĐBSCL tham gia các hoạt xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường nước ngoài trọng điểm theo kế hoạch xúc tiến du lịch nước ngoài của TP.HCM và kế hoạch xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam…
Theo UBND TP.HCM, các nhiệm vụ được triển khai phải bám sát thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời hợp tác trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quyết định trong việc triển khai hợp tác này.

-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025