Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Một số siêu thị phát phiếu hẹn giờ, không còn cảnh chen lấn mua hàng
Thị Hồng - 15/07/2021 10:58
 
Sáng nay, tại một số siêu thị ở TP.HCM không còn cảnh người dân xếp hàng dài hàng trăm mét phía trước siêu thị để chờ mua hàng nhờ được phát phiếu đi siêu thị theo giờ.

Ghi nhận tại một số siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sáng nay, 15/7, không còn cảnh người dân xếp hàng dài cả trăm mét phía trước siêu thị để chờ mua hàng.

Thay vào đó, lượng khách vừa phải, được siêu thị bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách và lần lượt vào mua sắm khá trật tự. 

Bên ngoài siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) lúc 9g30 phút sáng nay hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn mà chỉ có vài xe máy đậu chờ người thân vào bên trong mua sắm.

Bên trong sảnh chờ, có khoảng 30 khách đang được xếp hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt để vào khu tự chọn.  

.
Bên ngoài siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) vào sáng 15/7.

Tại các gian hàng của khu tự chọn, có khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Lượng hàng hoá tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile được bổ sung dồi dào hơn một số ngày trước, như hàng rau lá khoảng chục loại, các loại rau củ quả như cải bắp cải, cà chua, khoai lang, bưởi, cam,...

Tại quầy thịt cũng ghi nhận thịt gia cầm, thịt gia súc, thịt tươi, thịt mát, thịt đông lạnh cũng đầy kệ.

Theo bà Bùi Thị Giáng Thu, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, siêu thị đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc.

Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chổ ngồi và mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm và quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20 phút đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. 

.
Nhân viên siêu thị Co.opmart viết thông tin phiếu hẹn giờ mua hàng.

Mô hình phát phiếu hẹn giờ của siêu thị Co.opmart Chu Văn An được kỳ vọng tạo hiệu quả, giảm lượng khách dồn về cùng lúc đáng kể. 

Theo đó, người dân chỉ cần có nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ.  

Khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu.

Tuy nhiên, một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu.

Trung mình mỗi ngày, siêu thị Co.opmart Chu Văn An chủ động chia khách ra khoảng 12 khung giờ để hẹn giờ phục vụ mua sắm giúp giảm tải cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị; đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc bổ sung hàng lên kệ.  

.
Hệ thống các siêu thị tại TP.HCM liên tục kêu gọi người dân mua sắm vừa với nhu cầu, không nên tích trữ hàng hoá.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile cho biết, lượng hàng hóa tươi đang nhập về TP.HCM ngày càng nhiều do giao thông dần được khai thông, cộng với lượng dữ trữ hàng mát, hàng đông lạnh, hàng bình ổn giá …. sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định nhiều tháng tới nên người dân không bao giờ sợ thiếu hàng.  

Chỉ cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức vừa phải, trách nhiệm của người dân thì ai cũng sẽ mua được lương thực thực phẩm với giá tốt; an toàn khi đến siêu thị.

Hiện phương pháp phát phiếu hẹn giờ đang được Saigon Co.op từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng một thời điểm, giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn và không đảm bảo 5K.

Gom trứng gà trong siêu thị thuộc Saigon Co.op, mang ra ngoài bán giá cao?
Các siêu thị thuộc Saigon Co.op khẳng định đã và sẽ không tăng giá hàng hóa. Tuy nhiên, đã có hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư