
-
CEO HSBC Việt Nam: Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường
-
Chuyến thăm Bulgaria của Tổng Bí thư mở ra cơ hội hợp tác mới cho Việt Nam
-
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2026: Khởi đầu thời kỳ phát triển mới
-
Trình Quốc hội sửa ba luật về giáo dục, bàn việc sử dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
-
Tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ thẻ vàng IUU -
Việt Nam - Phần Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược
Đây là một trong những giải pháp được Sở xây dựng- Cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM ra văn bản khẩn yêu cầu thực hiện nhằm thực hiện kế hoạch tập trung xử lý 336 điểm m có nguy cơ ùn tắc giao thông, với 186 điểm nguy cơ cao, tập trung tại khu vực trung tâm và các tuyến cửa ngõ ra vào TP.HCM như: Quốc lộ 13, cầu Bình Triệu 1, cầu Phú Cường, Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, Quốc lộ 22, nút giao An Phú, cảng Cát Lái, cảng Bình Dương,...
Bên cạnh việc yêu cầu nghiên cứu điều phối sản lượng hàng hóa giữa các cảng ùn tắc tại cảng Cát Lái, Sở xây dựng còn giao Phòng Quản lý vận tải, Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố tổ chức rà soát, nghiên cứu mở rộng mạng lưới vận tải hành khách công cộng, kết nối liên thông đa phương thức để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên các địa bàn mới sáp nhập (Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu), nhất là học sinh, sinh viên; Phối hợp với Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH Một thành viên xem xét, điều chuyển các tuyển vận tải hành khách liên tỉnh từ Bến xe miền Đông cũ về Bến xe miền Đông mới; Tham mưu đôn đốc các chủ đầu tư ưu tiên nguồn lực, tập trung kiểm soát chặt chẽ chất lượng và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công trình giao thông trọng điểm.
![]() |
Đường hướng về cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc |
Sở Xây dựng còn giao Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, giao thông thông minh (Al) trong giám sát, điều khiển giao thông: Sử dụng mô hình dự báo nhu cầu giao thông; Điều chỉnh pha đèn, chu kỳ đèn khu vực trung tâm Thành phố thông qua hệ thống đèn tín hiệu giao thông được kết nối điều khiển tập trung; Đẩy mạnh sử dụng dữ liệu giám sát hành trình phục vụ công tác quản lý điều hòa giao thông; Tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp cổng thông tin giao thông thành phố và ứng dụng trên điện thoại thông minh (TTGT TPHCM)...
Công an TP.HCM cần tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông tại các điếm nguy cơ ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm một sổ hành vì vi phạm dễ gây ra ùn tắc giao thông; Tăng cường công tác xử phạt vi phạm qua hình ảnh (kể cả từ nguồn dữ liệu vi phạm do Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị và các tổ chức, cá nhân ngoài ngành cung cấp) nhằm phát huy hiệu quả phòng ngừa vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

-
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2026: Khởi đầu thời kỳ phát triển mới
-
Trình Quốc hội sửa ba luật về giáo dục, bàn việc sử dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
-
Tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ thẻ vàng IUU
-
Việt Nam - Phần Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược
-
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam trúng cử Ban Chấp hành ASGP -
Hoàn thiện "mắt thần" tại Sân bay Long Thành -
TP.HCM nghiên cứu điều phối hàng hóa giữa các cảng để giảm ùn tắc cho cảng Cát Lái -
Thống nhất chủ trương khai thác chuyến bay Huế - Thâm Quyến và ngược lại -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Phần Lan -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo -
Thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, mở rộng hợp tác vì phát triển bền vững
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam