-
Đồng Nai chọn phương án xây cầu Cát Lái thay vì làm hầm vượt sông -
Lộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trong năm 2025 -
TP.HCM thông xe 4 công trình giao thông trọng điểm -
Bổ sung, cập nhật danh mục các loại hình nguồn điện, điện lưới vận hành giai đoạn tới năm 2030 -
Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo có thể theo phương thức PPP -
Xây dựng cầu Hiếu Liêm phục vụ mở rộng Nhà máy thuỷ điện Trị An
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản số 3626/UBND-DA gửi các sở, ngành liên quan về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan đến việc chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Điểm đầu của Dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm - Ảnh: Lê Quân |
Sau khi xem xét đề nghị của nhóm công tác liên ngành và các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất về chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM- Trung Lương.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị liên quan rà soát hợp đồng BOT đã ký kết, nghiên cứu quy định pháp luật liên quan đề xuất việc thanh toán các chi phí cho nhà đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất và dự thảo công văn của UBND Thành phố gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn thủ tục thực hiện đơn phương chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT dự án đã ký kết.
Trước đó, nhóm công tác liên ngành do Sở Giao thông Vận tải làm trưởng nhóm đã đề xuất 2 phương án chấm dứt hợp đồng.
Phương án 1 là đơn phương chấm dứt hợp đồng vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản đã ký kết.
Phương án 2 là khởi kiện nhà đầu tư ra tòa án để có kết luận bản án làm căn cứ pháp lý thực hiện.
Sau khi phân tích các cơ sở pháp lý, TP.HCM chọn phương án đơn phương chấm dứt hợp đồng vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản đã ký kết. Thành phố cũng đã cho nhà đầu tư thời gian để khắc phục và tiếp tục thực hiện dự án nhưng nhà đầu tư không thực hiện được.
Dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài 2,7 km, tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng.
Dự án này được khởi công từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành năm 2017. Từ năm 2018 đến nay, Dự án đã dừng thi công.
Sau đó, chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương) không khắc phục được các điểm vi phạm trong hợp đồng.
Đến tháng 6/2021, UBND TP.HCM thông báo chấm dứt thực hiện trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký. Vụ việc kéo dài đến nay vẫn chưa giải quyết xong.
-
Bổ sung, cập nhật danh mục các loại hình nguồn điện, điện lưới vận hành giai đoạn tới năm 2030 -
Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo có thể theo phương thức PPP -
Xây dựng cầu Hiếu Liêm phục vụ mở rộng Nhà máy thuỷ điện Trị An -
Gia Lai khởi sắc từ hoạt động của khu kinh tế, khu công nghiệp -
Phát động thi đua 365 ngày đêm thi công dự án đường vành đai 3 đoạn qua TP.HCM -
Sẽ có 8 trạm dừng nghỉ cao tốc tạm được đưa vào khai thác trong dịp Tết 2025 -
Quảng Trị cho chủ trương các dự án mới đề xuất tại Khu kinh tế Đông Nam
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai