
-
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
-
Khánh Hòa thúc đẩy tăng trưởng dựa trên 4 trụ cột kinh tế
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng
-
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản số 3626/UBND-DA gửi các sở, ngành liên quan về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan đến việc chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
![]() |
Điểm đầu của Dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm - Ảnh: Lê Quân |
Sau khi xem xét đề nghị của nhóm công tác liên ngành và các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất về chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM- Trung Lương.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị liên quan rà soát hợp đồng BOT đã ký kết, nghiên cứu quy định pháp luật liên quan đề xuất việc thanh toán các chi phí cho nhà đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất và dự thảo công văn của UBND Thành phố gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn thủ tục thực hiện đơn phương chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT dự án đã ký kết.
Trước đó, nhóm công tác liên ngành do Sở Giao thông Vận tải làm trưởng nhóm đã đề xuất 2 phương án chấm dứt hợp đồng.
Phương án 1 là đơn phương chấm dứt hợp đồng vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản đã ký kết.
Phương án 2 là khởi kiện nhà đầu tư ra tòa án để có kết luận bản án làm căn cứ pháp lý thực hiện.
Sau khi phân tích các cơ sở pháp lý, TP.HCM chọn phương án đơn phương chấm dứt hợp đồng vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản đã ký kết. Thành phố cũng đã cho nhà đầu tư thời gian để khắc phục và tiếp tục thực hiện dự án nhưng nhà đầu tư không thực hiện được.
Dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài 2,7 km, tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng.
Dự án này được khởi công từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành năm 2017. Từ năm 2018 đến nay, Dự án đã dừng thi công.
Sau đó, chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương) không khắc phục được các điểm vi phạm trong hợp đồng.
Đến tháng 6/2021, UBND TP.HCM thông báo chấm dứt thực hiện trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký. Vụ việc kéo dài đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng -
Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành loạt dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh -
Đà Nẵng lập 9 tổ công tác đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân các dự án
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt