Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM sẽ tập trung giải quyết vấn đề nhân sự lãnh đạo
Trọng Tín - 06/03/2019 08:50
 
Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, bộ máy lãnh đạo Sở tại TP.HCM sẽ được hoàn thiện trong tháng 4/2019

Tại cuộc họp báo tình hình kinh tế xã hội TP.HCM 2 tháng đầu năm 2019, trả lời câu hỏi báo giới về những biến động nhân sự trong hệ thống chính quyền TP.HCM trong nửa cuối năm 2018, đầu năm 2019, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đến đầu tháng 4, các vị trí lãnh đạo còn khuyết sẽ được củng cố, kiện toàn cơ bản, không để trường hợp cấp phó phụ trách như hiện nay.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp
Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp

Theo đó, đến đầu tháng 4/2018, các đơn vị của thành phố sẽ có đầy đủ các nhân sự chịu trách nhiệm đứng đầu."Đến tháng 4 sẽ có đầy đủ giám đốc sở, củng cố kiện toàn cơ bản bộ máy các đơn vị thuộc UBND Thành phố, không để trường hợp cấp phó phụ trách nữa", ông Phong cho biết.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cũng thừa nhận công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo các Sở, ngành của TP.HCM hiện nay làm chưa tốt.

"Thực tế, hiện nay nhiều đơn vị phải giao cho cấp phó điều hành, việc này rất khó đối với các vấn đề quản lý. Vừa qua kiểm điểm, tôi cũng đã thấy trách nhiệm của mình trong việc này và sắp tới sẽ cố gắng không để xảy ra nữa" – ông Nguyễn Thành Phong nói.

Không chỉ các Sở, nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Thành phố cũng thiếu vị trí tổng giám đốc từ lâu nhưng chưa có người thay thế.

Cũng phản hồi về nội dung này, tại buổi họp báo cùng ngày, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện nay Thành ủy và UBND TP.HCM đang tập trung để xem xét, đánh giá, rà soát lại đội ngũ lãnh đạo của các đơn vị.

“Một số cơ quan của TP hiện đang gặp khó khăn về nhân sự vì một số đồng chí luân chuyển hoặc nghỉ hưu. Riêng trong UBND, nhu cầu cần phải tăng cường 2 đồng chí lãnh đạo nhưng hiện nay mới chỉ có sắp xếp được 1 đồng chí. Còn văn phòng ủy ban có 3 người nhưng có 1 trường hợp tạm ngưng công việc, nên thực tế chỉ có 2 nhân sự đảm nhận. Tuy thiếu, nhưng việc bổ sung nhân sự cũng phải thực hiện theo đúng trình tự quy định”, ông Hoan cho biết.

Cũng theo ông Hoan, công tác nhân sự sẽ là một trong những nội dung trọng tâm của Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ sắp tới. 

Thí điểm tăng cường phân cấp, ủy quyền cho UBND TP.HCM
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về chủ trương thí điểm tăng cường phân cấp, ủy quyền cho UBND Thành phố Hồ Chí Minh đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư