
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
TP.HCM tái khởi động chương trình "100 điều thú vị" để kích cầu du lịch
Điểm tham quan thú vị, điểm mua sắm thú vị, nhà hàng, quán cafe thú vị…, là chương trình mà TP.HCM tái khởi động để kích cầu, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ du lịch.
Sở Công thương TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tái khởi động chương trình “100 điều thú vị”, sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024.
Theo đó, thông qua tuyển lựa đánh giá, bình chọn của người dân, du khách, giới chuyên môn..., cơ quan chức năng sẽ chọn ra các dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch...để cung cấp cho du khách "100 điều thú vị" như: điểm tham quan thú vị, điểm giải trí thú vị, điểm mua sắm thú vị, cơ sở lưu trú du lịch thú vị, nhà hàng thú vị, quán café thú vị, sự kiện du lịch văn hóa, thể thao thú vị, điểm check-in thú vị và món ngon thú vị....
![]() |
Chợ Bến Thành từng nằm trong danh sách 100 điều thú vị của TP.HCM trước đây. |
"100 điều thú vị" là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội to lớn với sự tham gia của cộng đồng cư dân thành phố, doanh nghiệp du lịch, giới chuyên môn. Đồng thời cũng là một hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tăng cường tính cạnh tranh, tạo lợi thế so sánh sản phẩm du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh và các nước trong khu vực.
Chương trình không chỉ tạo ra nhu cầu khám phá cho du khách, kích cầu du lịch mà còn tạo động lực mạnh mẽ, thúc đấy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng.
Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024, trong đó tìm kiếm tối thiểu 200 ứng viên tham gia và quảng bá xuyên suốt bằng nhiều hình thức trên kênh truyền thông trong nước, quốc tế và các kênh mạng xã hội.
![]() |
Bảo tàng TP.HCM cũng từng là điểm nằm trong chương trình 100 điều thú vị. |
Các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được bình chọn - xét chọn số đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kểt quả tổng hợp phiếu bình chọn của giới chuyên môn và công chúng. Sau đó được sự chấp thuận phê duyệt và thống nhất từ UBND TP.HCM để đưa ra danh sách kết quả 100 điều thú vị của Thành phố.
Chương trình “TP.HCM 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM.

Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho hơn 5.000 doanh nghiệp du lịch vay tín chấp, lãi suất 0%
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (không phân biệt quy mô) vay tín chấp, với lãi suất 0% để trả lương cho người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard