-
Tây Ninh: Ngắm pháo hoa và xem trình diễn mapping 3D tại khu du lịch núi Bà Đen -
Top 5 tour biển đảo dịp lễ 30/4, 1/5 chất, chill, giờ đẹp, giá mềm -
TP.HCM đặt mục tiêu gia tăng sản phẩm du lịch đường thủy mới -
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch
TP.HCM tái khởi động chương trình "100 điều thú vị" để kích cầu du lịch
Điểm tham quan thú vị, điểm mua sắm thú vị, nhà hàng, quán cafe thú vị…, là chương trình mà TP.HCM tái khởi động để kích cầu, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ du lịch.
Sở Công thương TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tái khởi động chương trình “100 điều thú vị”, sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024.
Theo đó, thông qua tuyển lựa đánh giá, bình chọn của người dân, du khách, giới chuyên môn..., cơ quan chức năng sẽ chọn ra các dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch...để cung cấp cho du khách "100 điều thú vị" như: điểm tham quan thú vị, điểm giải trí thú vị, điểm mua sắm thú vị, cơ sở lưu trú du lịch thú vị, nhà hàng thú vị, quán café thú vị, sự kiện du lịch văn hóa, thể thao thú vị, điểm check-in thú vị và món ngon thú vị....
Chợ Bến Thành từng nằm trong danh sách 100 điều thú vị của TP.HCM trước đây. |
"100 điều thú vị" là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội to lớn với sự tham gia của cộng đồng cư dân thành phố, doanh nghiệp du lịch, giới chuyên môn. Đồng thời cũng là một hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tăng cường tính cạnh tranh, tạo lợi thế so sánh sản phẩm du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh và các nước trong khu vực.
Chương trình không chỉ tạo ra nhu cầu khám phá cho du khách, kích cầu du lịch mà còn tạo động lực mạnh mẽ, thúc đấy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng.
Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024, trong đó tìm kiếm tối thiểu 200 ứng viên tham gia và quảng bá xuyên suốt bằng nhiều hình thức trên kênh truyền thông trong nước, quốc tế và các kênh mạng xã hội.
Bảo tàng TP.HCM cũng từng là điểm nằm trong chương trình 100 điều thú vị. |
Các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được bình chọn - xét chọn số đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kểt quả tổng hợp phiếu bình chọn của giới chuyên môn và công chúng. Sau đó được sự chấp thuận phê duyệt và thống nhất từ UBND TP.HCM để đưa ra danh sách kết quả 100 điều thú vị của Thành phố.
Chương trình “TP.HCM 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho hơn 5.000 doanh nghiệp du lịch vay tín chấp, lãi suất 0%
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (không phân biệt quy mô) vay tín chấp, với lãi suất 0% để trả lương cho người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam -
Ngày hội du lịch TP.HCM: Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mùa du lịch hè -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch -
Thưởng thức nét đẹp văn hoá lịch sử tại Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam -
Độc đáo đoàn tàu đường sắt “Kết nối di sản miền Trung” vừa khai trương
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng