-
Tour trải nghiệm “Hà Nội - Chạm miền ký ức” vừa ra mắt đã gây thương nhớ -
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới
TP.HCM tái khởi động chương trình "100 điều thú vị" để kích cầu du lịch
Điểm tham quan thú vị, điểm mua sắm thú vị, nhà hàng, quán cafe thú vị…, là chương trình mà TP.HCM tái khởi động để kích cầu, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ du lịch.
Sở Công thương TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tái khởi động chương trình “100 điều thú vị”, sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024.
Theo đó, thông qua tuyển lựa đánh giá, bình chọn của người dân, du khách, giới chuyên môn..., cơ quan chức năng sẽ chọn ra các dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch...để cung cấp cho du khách "100 điều thú vị" như: điểm tham quan thú vị, điểm giải trí thú vị, điểm mua sắm thú vị, cơ sở lưu trú du lịch thú vị, nhà hàng thú vị, quán café thú vị, sự kiện du lịch văn hóa, thể thao thú vị, điểm check-in thú vị và món ngon thú vị....
![]() |
| Chợ Bến Thành từng nằm trong danh sách 100 điều thú vị của TP.HCM trước đây. |
"100 điều thú vị" là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội to lớn với sự tham gia của cộng đồng cư dân thành phố, doanh nghiệp du lịch, giới chuyên môn. Đồng thời cũng là một hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tăng cường tính cạnh tranh, tạo lợi thế so sánh sản phẩm du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh và các nước trong khu vực.
Chương trình không chỉ tạo ra nhu cầu khám phá cho du khách, kích cầu du lịch mà còn tạo động lực mạnh mẽ, thúc đấy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng.
Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022 và kết thúc vào tháng 10/2024, trong đó tìm kiếm tối thiểu 200 ứng viên tham gia và quảng bá xuyên suốt bằng nhiều hình thức trên kênh truyền thông trong nước, quốc tế và các kênh mạng xã hội.
![]() |
| Bảo tàng TP.HCM cũng từng là điểm nằm trong chương trình 100 điều thú vị. |
Các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được bình chọn - xét chọn số đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kểt quả tổng hợp phiếu bình chọn của giới chuyên môn và công chúng. Sau đó được sự chấp thuận phê duyệt và thống nhất từ UBND TP.HCM để đưa ra danh sách kết quả 100 điều thú vị của Thành phố.
Chương trình “TP.HCM 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho hơn 5.000 doanh nghiệp du lịch vay tín chấp, lãi suất 0%
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (không phân biệt quy mô) vay tín chấp, với lãi suất 0% để trả lương cho người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


