-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM
-
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ
Mới đây, Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản ban hành kế hoạch triển khai “Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023”.
Trong đó, TP.HCM sẽ hình thành kênh tiếp xúc giữa chính quyền các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp cung ứng, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng… nhằm góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.
Hiện kế hoạch được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm và ưu tiên kết nối sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các chuỗi cung ứng tuần hoàn; sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP...
Cụ thể, TP.HCM sẽ tạo điều kiện để giới thiệu câu chuyện của từng sản phẩm để phục vụ hoạt động quảng bá, bán hàng... trên sàn TMĐT và các kênh phân phối trực tiếp khác như: Tuần lễ hàng đặc sản vùng miền theo ngành hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại; tổ chức chuỗi phiên chợ đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
![]() |
TP.HCM hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa nội địa trong năm 2023. |
Ngoài ra, chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023 được tổ chức trực tiếp với quy mô dự kiến tăng từ 500 gian hàng (năm 2022) lên 700 gian hàng trong cuối năm nay. Nguyên nhân là do, với tình hình hoạt động sản xuất, tiêu thụ đang gặp khó khăn, doanh nghiệp mong muốn tham gia các hoạt động kết nối cung cầu để phát triển thị trường, đặc biệt là với những hộ kinh doanh quy mô nhỏ lẻ.
Hoạt động này không chỉ góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tìm kiếm nhà cung ứng, đưa hàng vào kênh phân phối cho doanh nghiệp sản xuất mà còn giúp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường TP.HCM dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner” -
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025 -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ -
Singapore nghiên cứu mở cửa thị trường cho nhiều nông sản Việt -
Hải Phòng - Cần Thơ bắt tay kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng -
Trồng đúng, quản lý chuẩn, ngành sầu riêng Việt mới thật sự bền vững
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường