-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Mới đây, Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản ban hành kế hoạch triển khai “Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023”.
Trong đó, TP.HCM sẽ hình thành kênh tiếp xúc giữa chính quyền các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp cung ứng, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng… nhằm góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.
Hiện kế hoạch được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm và ưu tiên kết nối sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các chuỗi cung ứng tuần hoàn; sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP...
Cụ thể, TP.HCM sẽ tạo điều kiện để giới thiệu câu chuyện của từng sản phẩm để phục vụ hoạt động quảng bá, bán hàng... trên sàn TMĐT và các kênh phân phối trực tiếp khác như: Tuần lễ hàng đặc sản vùng miền theo ngành hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại; tổ chức chuỗi phiên chợ đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
![]() |
| TP.HCM hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa nội địa trong năm 2023. |
Ngoài ra, chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023 được tổ chức trực tiếp với quy mô dự kiến tăng từ 500 gian hàng (năm 2022) lên 700 gian hàng trong cuối năm nay. Nguyên nhân là do, với tình hình hoạt động sản xuất, tiêu thụ đang gặp khó khăn, doanh nghiệp mong muốn tham gia các hoạt động kết nối cung cầu để phát triển thị trường, đặc biệt là với những hộ kinh doanh quy mô nhỏ lẻ.
Hoạt động này không chỉ góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tìm kiếm nhà cung ứng, đưa hàng vào kênh phân phối cho doanh nghiệp sản xuất mà còn giúp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường TP.HCM dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

