
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
UBND TP.HCM vừa có tờ trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy UBND Thành phố xem xét, thông qua trình Thành ủy Thành phố ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị (metro).
Nêu sự cần thiết thành lập Ban chỉ đạo, UBND TP.HCM cho biết, ngày 19/2/2025, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 188/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Vì vậy, thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung nguồn lực để triển khai xây dựng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị theo yêu cầu của Quốc hội.
Khối lượng công việc trong thời gian tới là rất lớn, phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực cần sự tập trung, quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị Thành phố để triển khai có hiệu quả các dự án đường sắt đô thị. Do đó, việc thành lập Ban Chỉ đạo là rất cần thiết.
![]() |
Hiện nay, TP.HCM mới hoàn thành được một tuyến metro với chiều dài gần 20 km - Ảnh: Lê Toàn |
Theo tờ trình, nhân sự Ban chỉ đạo gồm: Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên là Trưởng ban Chỉ đạo; Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được là Phó trưởng ban thường trực.
Các ủy viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo các sở, ban ngành của Thành phố.
Về nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo sẽ cho ý kiến, kết luận các nội dung quan trọng để định hướng, chỉ đạo UBND Thành phố, sở ngành…để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.
Đồng thời, chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đường sắt đô thị, dự án đường sắt đô thị theo mô hình TOD.
Đặc biệt, Ban Chỉ đạo sẽ quyết định các giải pháp để bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, đem lại giá trị, hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực trong quá trình triển khai thực hiện các dự án metro.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo quyết định hình thức khen thưởng, bố trí chức vụ cao hơn đối với các trường hợp lãnh đạo sở ngành, quận, huyện thuộc phạm vi quản lý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Theo Đề án phát triển đường sắt đô thị đã được phê duyệt, từ nay đến năm 2035, TP.HCM sẽ đầu tư 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km, sơ bộ tổng mức đầu tư là 40,2 tỷ USD.

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An