-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Dự án đầu tư cầu Rạch Đỉa, chiều dài 318 m không tính đường dẫn, rộng từ 9 m đến 10,5 m, tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 146 tỷ đồng, chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư là 290 tỷ đồng.
![]() |
| Lãnh đạo TP.HCM cắt băng thông xe cầu Rạch Đỉa. Ảnh: Lê Vinh |
Dự án được khởi công vào tháng 7/2023 và đưa vào khai thác sớm hơn 1 tháng so với tiến độ đề ra là 31/12/2024. Việc thông xe cầu Rạch Đỉa, cùng với cầu Long Kiểng thông xe vào tháng 9/2023 tạo thành tuyến đường huyết mạch nối từ đường Lê Văn Lương đến Nguyễn Văn Linh.
Ngoài ra, Dự án góp phần giảm ùn tắc giao thông cho khu vực phía Nam Thành phố.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc TCIP cho biết, quá trình triển khai cầu Rạch Đĩa gặp nhiều khó khăn nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ và đồng hành của người dân và chính quyền địa phương nên công tác mặt bằng được bàn giao sớm để dự án thông xe sớm hơn 1 tháng.
![]() |
| Người dân đi lại trên cầu Rạch Đỉa mới. Ảnh: Lê Vinh |
Sau khi thông xe cầu Rạch Đỉa, TCIP sẽ chuẩn bị xây dựng cầu Rạch Tôm vào tháng 4/2025 và khởi công cầu Rạch Dơi vào tháng 12/2025 để thay thế toàn bộ 4 cầu yếu (Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Dơi) trên tuyến đường Lê Văn Lương để tăng cường kết nối giao thông giữa TP.HCM và tỉnh Long An.
Việc thông xe cầu Rạch Đỉa cũng sẽ mở đầu cho 60 ngày đêm cao điểm của ngành giao thông TP.HCM tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân, hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân Thành phố trước Tết Nguyên Đán 2025 với 12 dự án gồm: đường Tân Kỳ Tân Quý; cầu Phước Long; Hầm HC1 thuộc dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ; cầu Tân Kỳ Tân Quý…
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


