-
Quảng Ngãi triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Nam Định: Cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án hợp kim nhôm 90 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận -
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai họp gỡ vướng các dự án truyền tải điện tại địa bàn -
Đường dây 220 kV Nậm Sum – Nông Cống hoàn tất về mặt kỹ thuật -
Quỹ đầu tư ngoại đang quay trở lại thị trường Việt Nam -
Ông Tamotsu Majima: Vẫn còn khoảng cách lớn giữa bên mua và bên bán
Ngày 20/6, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, sau khi khởi công Dự án đường Vành đai 3, thời gian tới, ngành giao thông TP.HCM sẽ khởi động lại hàng loạt cây cầu đang tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
Cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè đang thi công dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023 |
Vào tháng 7/2023, hai cây cầu Phước Long và Rạch Đĩa nối quận 7 với huyện Nhà Bè sẽ tái khởi động sau khi được bàn giao mặt bằng.
Đến tháng 9/2023, cầu Ông Nhiêu và cầu Tăng Long nằm trên địa bàn TP.Thủ Đức cũng thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng chờ giải phóng mặt bằng.
Điểm chung của các cây cầu này là đều chậm tiến độ nhiều năm dẫn đến tổng mức đầu tư tăng cao. Đơn cử như Dự án xây dựng cầu Phước Long dài 380 m, rộng 10,5 m,được khởi công từ năm 2020. Do chậm tiến độ dự án tăng tổng mức đầu tư từ 397 tỷ đồng lên 748 tỷ đồng.
Tương tự, là Dự án cầu Tăng Long có tổng mức đầu tư ban đầu là 450 tỷ đồng, do chậm tiến độ nên tăng lên 688 tỷ đồng. Cầu Ông Nhiêu cũng bị đội vốn hơn 338 tỷ đồng (từ hơn 425 tỷ đồng lên hơn 763 tỷ đồng).
Trước đó vào tháng 4/2023 cầu Nam Lý (TP. Thủ Đức) đã thi công trở lại sau 4 năm tạm dừng.
Bên cạnh các dự án khởi động lại, vào tháng 9/2023, cầu Long Kiểng (nối quận 7 với huyện Nhà Bè) và cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Với hàng loạt dự án khởi động lại, cộng với các dự án hoàn thành và khởi công mới, năm nay ngành giao thông vận tải TP.HCM phải giải ngân số vốn đầu tư rất lớn.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, năm nay, ngành giao thông Thành phố sẽ đạt kỷ lục trong giải ngân về vốn đầu tư công với khoảng 30.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.
Đây là số vốn phải giải ngân kỷ lục nhất từ trước đến nay, bởi trước đây, ngành giao thông chỉ giải ngân từ 5.000 – 8.000 tỷ đồng, năm 2022 là 4.000 tỷ đồng, đến năm 2023 tăng gấp 9 lần.
-
Hoàng Hà Bexco đề xuất dự án khu thương mại - du lịch 1.060 tỷ đồng ở Quảng Nam -
Đường dây 220 kV Nậm Sum – Nông Cống hoàn tất về mặt kỹ thuật -
Phối hợp hiệu quả nguồn lực công - tư thúc đẩy kinh tế xanh Đồng bằng sông Cửu Long -
Luật sư Phạm Duy Khương: Biết được gu của nhà đầu tư sẽ thành công khi M&A -
Quỹ đầu tư ngoại đang quay trở lại thị trường Việt Nam -
Ông Tamotsu Majima: Vẫn còn khoảng cách lớn giữa bên mua và bên bán -
Nhiều cơ chế, chính sách mới có thể ảnh hưởng tích cực tới thị trường M&A
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2 Sự thay đổi chính sách giúp thị trường M&A Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn -
3 Một bao thuốc lá tại Việt Nam rẻ hơn một điếu thuốc lá tại Singapore, Bộ Tài chính quyết tăng thuế -
4 Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
5 Luật Dược (sửa đổi) tạo thuận lợi cho mô hình kinh doanh mới
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12
- Soilbuild International tổ chức thành công Hội thảo Chính sách Thuế và Tín dụng Ngân hàng
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng hồ bơi, giúp trẻ em nghèo được học bơi miễn phí
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hạ tầng giao thông kết nối