-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Ngày 20/6, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, sau khi khởi công Dự án đường Vành đai 3, thời gian tới, ngành giao thông TP.HCM sẽ khởi động lại hàng loạt cây cầu đang tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
![]() |
| Cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè đang thi công dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023 |
Vào tháng 7/2023, hai cây cầu Phước Long và Rạch Đĩa nối quận 7 với huyện Nhà Bè sẽ tái khởi động sau khi được bàn giao mặt bằng.
Đến tháng 9/2023, cầu Ông Nhiêu và cầu Tăng Long nằm trên địa bàn TP.Thủ Đức cũng thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng chờ giải phóng mặt bằng.
Điểm chung của các cây cầu này là đều chậm tiến độ nhiều năm dẫn đến tổng mức đầu tư tăng cao. Đơn cử như Dự án xây dựng cầu Phước Long dài 380 m, rộng 10,5 m,được khởi công từ năm 2020. Do chậm tiến độ dự án tăng tổng mức đầu tư từ 397 tỷ đồng lên 748 tỷ đồng.
Tương tự, là Dự án cầu Tăng Long có tổng mức đầu tư ban đầu là 450 tỷ đồng, do chậm tiến độ nên tăng lên 688 tỷ đồng. Cầu Ông Nhiêu cũng bị đội vốn hơn 338 tỷ đồng (từ hơn 425 tỷ đồng lên hơn 763 tỷ đồng).
Trước đó vào tháng 4/2023 cầu Nam Lý (TP. Thủ Đức) đã thi công trở lại sau 4 năm tạm dừng.
Bên cạnh các dự án khởi động lại, vào tháng 9/2023, cầu Long Kiểng (nối quận 7 với huyện Nhà Bè) và cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Với hàng loạt dự án khởi động lại, cộng với các dự án hoàn thành và khởi công mới, năm nay ngành giao thông vận tải TP.HCM phải giải ngân số vốn đầu tư rất lớn.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, năm nay, ngành giao thông Thành phố sẽ đạt kỷ lục trong giải ngân về vốn đầu tư công với khoảng 30.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.
Đây là số vốn phải giải ngân kỷ lục nhất từ trước đến nay, bởi trước đây, ngành giao thông chỉ giải ngân từ 5.000 – 8.000 tỷ đồng, năm 2022 là 4.000 tỷ đồng, đến năm 2023 tăng gấp 9 lần.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

