
-
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng
-
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10
-
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI
-
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do
-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ
Ngày 20/6, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, sau khi khởi công Dự án đường Vành đai 3, thời gian tới, ngành giao thông TP.HCM sẽ khởi động lại hàng loạt cây cầu đang tạm dừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
![]() |
Cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè đang thi công dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023 |
Vào tháng 7/2023, hai cây cầu Phước Long và Rạch Đĩa nối quận 7 với huyện Nhà Bè sẽ tái khởi động sau khi được bàn giao mặt bằng.
Đến tháng 9/2023, cầu Ông Nhiêu và cầu Tăng Long nằm trên địa bàn TP.Thủ Đức cũng thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng chờ giải phóng mặt bằng.
Điểm chung của các cây cầu này là đều chậm tiến độ nhiều năm dẫn đến tổng mức đầu tư tăng cao. Đơn cử như Dự án xây dựng cầu Phước Long dài 380 m, rộng 10,5 m,được khởi công từ năm 2020. Do chậm tiến độ dự án tăng tổng mức đầu tư từ 397 tỷ đồng lên 748 tỷ đồng.
Tương tự, là Dự án cầu Tăng Long có tổng mức đầu tư ban đầu là 450 tỷ đồng, do chậm tiến độ nên tăng lên 688 tỷ đồng. Cầu Ông Nhiêu cũng bị đội vốn hơn 338 tỷ đồng (từ hơn 425 tỷ đồng lên hơn 763 tỷ đồng).
Trước đó vào tháng 4/2023 cầu Nam Lý (TP. Thủ Đức) đã thi công trở lại sau 4 năm tạm dừng.
Bên cạnh các dự án khởi động lại, vào tháng 9/2023, cầu Long Kiểng (nối quận 7 với huyện Nhà Bè) và cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Với hàng loạt dự án khởi động lại, cộng với các dự án hoàn thành và khởi công mới, năm nay ngành giao thông vận tải TP.HCM phải giải ngân số vốn đầu tư rất lớn.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, năm nay, ngành giao thông Thành phố sẽ đạt kỷ lục trong giải ngân về vốn đầu tư công với khoảng 30.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.
Đây là số vốn phải giải ngân kỷ lục nhất từ trước đến nay, bởi trước đây, ngành giao thông chỉ giải ngân từ 5.000 – 8.000 tỷ đồng, năm 2022 là 4.000 tỷ đồng, đến năm 2023 tăng gấp 9 lần.

-
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng -
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới -
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng” -
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài -
Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, đầu tư
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh