Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM truy tìm gấp 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly
Việt Dũng - 03/05/2021 13:50
 
Cơ quan chức năng TP.HCM đang tích cực truy tìm 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Cơ quan chức năng TP.HCM đang tích cực truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly (Ảnh minh họa)
Cơ quan chức năng TP.HCM đang tích cực truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly (Ảnh minh họa).

Ngày 3/5, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy hai người Trung Quốc trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi tối 2/5.

Theo ông Phú, hai người này sinh năm 1999 và 2001, nằm trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày. Tuy nhiên, vào tối hôm qua (2/5), hai người này đã trốn khỏi khu cách ly khi đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an huyện xã, các tổ dân phố truy lùng các nhà trọ, các điểm lưu trú suốt đêm qua nhưng vẫn chưa tìm thấy. 

“Đến 10 giờ sáng hôm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm thấy hai người Trung Quốc trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi. Có thể hai người này đã trốn qua các quận, huyện khác”, ông Phú nhận định.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các đơn vị chức năng truy vết và tìm gấp 2 người này. Bởi TP.HCM là địa phương có nguy cơ cao bùng phát dịch, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Ông Phong yêu cầu Thành phố kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyện khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.

TP.HCM: 24 người đi chung máy bay với bệnh nhân 2910 đều âm tính lần 1
Ngành y tế xác định được 24 người đang ở TP.HCM đi trên chuyến bay VJ133 (từ Hà Nội đi TP.HCM) với bệnh nhân 2910. Tất cả đều âm tính lần 1 với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư