
-
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính
-
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng
-
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các làng nghề sản xuất bánh, kẹo
-
Thật, giả trên thị trường đồ dùng cho trẻ em
-
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định -
Tiếp tục cảnh báo giả mạo văn bản, con dấu của Bộ Tài chính để lừa đảo
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản khẩn số 3416 yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn cầu Phú Mỹ. Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
![]() |
Văn bản khẩn này từ đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trước đó. Theo kết quả kiểm tra của Sở giao thông thì tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ sử dụng các tấm thép để che đậy tại hai vị trí hư hỏng khe co giãn nhằm duy trì hoạt động khai thác cho các dòng phương tiện lưu thông qua cầu. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.
Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, lượng phương tiện tham gia giao thông trên cầu rất lớn, đặc biệt xe tải nặng, xe container… gây ra nhiều tiếng ồn và xung kích, rung động mạnh, vì vậy phải có biện pháp sửa chữa kịp thời. Theo các điều khoản hợp đồng BOT thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải tự bỏ kinh phí để để khắc phục sửa chữa việc hư hỏng trên.
Được biết, cầu Phú Mỹ được khởi công năm 2005 với tổng đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nối quận 2 và 7 của TP HCM . Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP.HCM

-
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định -
Cựu Tổng giám đốc Vinatea bị đề nghị phạt 11-12 năm tù vì bán rẻ “đất vàng” -
Tiếp tục cảnh báo giả mạo văn bản, con dấu của Bộ Tài chính để lừa đảo -
Hỗn mang thế giới “cò” bất động sản - Bài 4: Đừng để thị trường bất động sản là “bãi mìn” -
Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng: Bộ Công thương khẳng định không cấp phép, không quản lý trực tiếp -
Quảng Nam yêu cầu báo cáo tiến độ, vướng mắc tại 7 dự án tái định cư -
Nói lời sau cùng, Trương Mỹ Lan gửi lời xin lỗi các trái chủ
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép