Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.Rạch Giá: Không để tình trạng "3m có 9 cột biển báo"
Huy Thịnh - 14/03/2017 15:56
 
Chính quyền TP Rạch Giá đang sắp xếp lại trật tự "rừng cột báo, biển báo" trên nhiều vỉa hè ở nhiều tuyến phố vì làm mất cảnh quan đô thị và cản trở người đi bộ. Việc lập lại trật tự đô thị đang diễn ra ở nhiều tỉnh - thành và đã lan toả đến TP Rạch Giá (Kiên Giang).

TP Rạch Giá là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hoá của tỉnh Kiên Giang. Rạch Giá là đô thị loại 2 có diện tích trên 100 km2 với trên 300.000 dân và là một trong bốn đô thị lớn và sầm uất nhất đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua chính quyền địa phương luôn quan tâm nâng cấp, chỉnh trang và mở rộng đô thị với nhiều tuyến đường "văn minh - xanh - sạch -đẹp" như đường Nguyễn Trung Trực, Trần Phú, 3/2....

Tuy nhiên, tình trạng vỉa hè bị người dân lấn chiếm thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là tồn tại nhiều điểm vỉa hè xuất hiện cả "rừng" cột, biển báo giao thông gần nhau, chiếm cả doạn vỉa hè và làm mất mỹ quan đô thị... Cụ thể như ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Lợi (đầu cầu Kinh Nhánh), chỉ một đoạn 3m vỉa hè mà có tới 9 cây biển báo (ảnh).Việc lập lại trật tự vỉa hè là công việc thường xuyên của cơ quan chức năng địa phương, nhưng lần này chính quyền địa phương sẽ "tự xử" mình trước, với những công việc cụ thể là sắp xếp thu gọn các cây biển báo giao thông đô thị.

.
.

Đại diện Phòng Quản lý trật tự đô thị TP Rạch Giá cho biết, trong tháng 2 vừa qua chính quyền TP Rạch Giá đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng ngành Giao thông để thu xếp, bố trí tinh gọn...các cột biển báo giao thông tại một số địa điểm tập trung dày đặc, gây mất mỹ quan đô thị và cản trở vỉa hè của người đi bộ. Hiện ngành giao thông tỉnh Kiên Giang đang có kế hoạch loại bỏ những biển báo hết hiệu lực và xây dựng qui hoạch lại các cụm biển báo trên vỉa hè.

Cũng theo đại diện cơ quan Quản lý trật tự đô thị TP Rạch Giá cho biết, có thể sẽ bố trí nhiều biển báo trên cùng một cây trụ đỡ ở những địa điểm cần có nhiều biển báo, tránh mỗi cây mỗi biển như hiện nay. Đồng thời ngành giao thông cũng đang đề xuất xin kinh phí thực hiện lắp đặt biển báo mới cho phù hợp với thực tế địa bàn và qui định hiện hành.

Hà Nội cẩu một loạt xế hộp đỗ vỉa hè, lòng đường
Tối 9-3, lực lượng công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xuống đường, kiểm tra, nhắc nhở các hành vi lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến phố....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư