Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trà Vinh khánh thành Trạm y tế chất lượng cao phục vụ người dân địa phương
M.P - 30/11/2018 07:54
 
Ngày 29/11/2018, UBND tỉnh Trà Vinh vừa chính thức khánh thành trạm y tế mới tại phường 9 với mục tiêu mang tới dịch vụ y tế chất lượng và an toàn hơn cho người dân địa phương. Đây là công trình hợp tác giữa UBND tỉnh Trà Vinh cùng các đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, tổ chức ChildFund Hàn Quốc và ActionAid Việt Nam.

Trạm Y tế mới tại Phường 9 có chín phòng khám, với cơ sở vật chất sạch sẽ, an toàn và đảm bảo riêng tư cho những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe khác nhau. Trong số các phòng khám mới có một phòng dành riêng cho việc khám và chữa bệnh sản khoa và phụ khoa, để chắc chắn rằng phụ nữ đến khám các dịch vụ này có được sự riêng tư cần thiết cũng như ngăn ngừa trẻ sơ sinh tiếp xúc với mầm bệnh.

.
.

“Tỉnh Trà Vinh có kế hoạch ba năm cho việc thành lập các cơ sở y tế cấp cơ sở, tập trung vào việc cải thiện việc cung cấp và cải thiện chất lượng các cơ sở y tế cấp cơ sở, và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cùng các dịch vụ khám và chữa bệnh. Việc xây dựng trạm y tế mới tại phường 9 là một bước quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch đó và sẽ giúp đảm bảo cho người dân địa phương có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong một môi trường an toàn và thân thiện”, bà Trần Thị Hồng Tiến - Phó chủ tịch UBND phường 9 cho biết.

Trạm y tế trước đây tại Phường 9 được xây dựng vào năm 2004, chỉ có năm phòng khám, chữa bệnh, tình trạng cơ sở vật chất thì rất tệ, đã phải nhận nhiều thiệt hại từ khi xây dựng. Bên cạnh đó, dân số của thành phố Trà Vinh cũng tăng lên đáng kể từ khi xây dựng trạm y tế trước đây, trung tâm Y tế phường 9 hiện nay cần phải đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh của 12.981 người.

“Sự sẵn có của dịch vụ y tế có chất lượng, dễ tiếp cận tại địa phương là cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng phụ nữ, trẻ em và gia đình của họ có thể được khám và chữa bệnh ở gần nhà khi cần. Ngoài ra, điều quan trọng là phụ nữ cảm thấy thoải mái, có không gian an toàn và riêng tư khi sử dụng dịch vụ. Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược với ActionAid Việt Nam, Quỹ Hộ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam tự hào là một phần hỗ trợ thành phố Trà Vinh xây dựng một trạm y tế mới và được cải thiện nhằm giải quyết những nhu cầu này ”, ông Bùi Bá Bình, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phát biểu.

"Chúng tôi rất vui mừng khi thấy trạm y tế mới tại Phường 9 được mở cửa cho công chúng", ông Lee Hyeong-Jin, Giám đốc Văn phòng khu vực Seoul của ChildFund Hàn Quốc cho biết. “Sự tham gia của các bên liên quan từ cộng đồng địa phương trong suốt quá trình cho thấy tầm quan trọng của trạm y tế mới này. Qua việc hỗ trợ xây dựng trạm y tế, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và gia đình ở Trà Vinh - góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và an toàn hơn.”

Trạm Y tế mới tại Phường 9 có tổng vốn xây dựng trị giá hơn 3 tỷ đồng, trong đó vốn tài trợ từ các đối tác là hơn 2,33 tỷ đồng, ngân sách địa phương đóng góp 685 triệu đồng. Ông Back Jong Kook – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, đại diện đối tác đầu tư công trình chia sẻ cùng với 4 công trình y tế đã trao tặng trước đó cho các địa phương,  đây là công trình y tế hợp tác với các địa phương với nỗ lực nhằm cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân ở nhiều địa phương, đặc biệt là vùng sâu vùng xa và vùng nông thôn Việt Nam.

Phát triển TP. Trà Vinh theo hướng đô thị thông minh
Là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh và Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy lợi thế, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư