Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trải nghiệm show công nghệ hoành tráng nhất của Sony tại Việt Nam
Anh Hoa - 06/10/2017 21:20
 
Sau 3 ngày thành công rực rỡ tại TP. HCM với hơn 165.000 lượt đăng ký và gần 50.000 lượt khách tham quan, Sony Show 2017 đã đổ bộ đến Hà Nội hôm nay.
Sony Show 2017 là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất, quy tụ những phát kiến công nghệ mới nhất của Sony vừa được giới thiệu tại IFA 2017.
Sony Show 2017 là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất, quy tụ những phát kiến công nghệ mới nhất của Sony vừa được giới thiệu tại IFA 2017.

Trong đó, đáng chú ý là một loạt smartphone Xperia XZ1, XA1 Plus và phát kiến Xperia Touch vừa được giới thiệu tại sự kiện IFA (Đức). Sony Show 2017 đánh dấu lần đầu tiên Xperia XZ1 trình làng tại Việt Nam. Từ kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp đến cấu hình mạnh mẽ, Xperia XZ1 hội tụ tất cả tinh hoa của dòng điện thoại Xperia từ trước đến nay.

Đây còn là chiếc điện thoại đầu tiên mở ra kỷ nguyên 3D Creator mới trên smartphone. Người dùng có thể tự tay chụp 3D các vật thể hay chính gương mặt mình để ghép linh hoạt vào nhiều nhân vật hoạt hình với ứng dụng AR, tạo ra sticker 3D sống động, hay hình động để chia sẻ lên mạng xã hội.

Sony Show 2017 đánh dấu lần đầu tiên Xperia XZ1 trình làng tại Việt Nam.
Sony Show 2017 đánh dấu lần đầu tiên Xperia XZ1 trình làng tại Việt Nam.

Trong khi đó, Xperia XA1 Plus là sự kết hợp hoàn hảo giữa Xperia XA1 và Xperia XA1 Ultra với những cải tiến công nghệ vượt trội. Bên cạnh thiết kế thời trang viền mỏng, camera có độ phân giải cao lên đến 23MP, cấu hình máy được nâng cấp mạnh mẽ cùng cảm biến vân tay và dung lượng pin lớn, Xperia XA1 Plus sở hữu khả năng cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc smartphone tầm trung.

Sony Show 2017 cũng là cơ hội để tín đồ công nghệ sở hữu sản phẩm Sony với ưu đãi lên đến 50%. Đến với Sony Show, chắc chắn giới trẻ, tín đồ công nghệ và Sony Fan sẽ được “xõa” hết mình như thông điệp “Experience to the MaX” mà Sony mang đến cho người dùng thông qua Sony Show 2017. 

Ngoài ra, Sony còn trình làng dòng TV Bravia OLED 77 inch lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Bản 65 inch của dòng TV đầu bảng Bravia A1 tuy vừa được ra mắt nhưng đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự hoàn thiện trong trải nghiệm âm thanh lẫn hình ảnh.

Sony Bravia A1 mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ khai thác tối đa ưu điểm của tấm nền OLED, thông qua sự kết hợp giữa bộ xử lý hình ảnh X1 Extreme và kinh nghiệm sản xuất màn hình chuyên dụng dành cho Hollywood của Sony. Không dừng lại ở đó, Sony còn biến toàn bộ tấm nền OLED thành hệ thống loa khổng lồ thông qua công nghệ Acoustic Surface độc đáo. Đặc biệt tại Sony Show 2017, Sony tiếp tục nâng trải nghiệm hình ảnh và âm thanh của TV Bravia A1 lên tầm cao mới với phiên bản kích thước lớn 77 inch.

Các em học sinh ở Hà Nội tham gia chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony
Các em học sinh ở Hà Nội tham gia chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony

Đặc biệt, lần này Sony Show tại Hà Nội còn mang đến hoạt động "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony"dành riêng cho các em học sinh với chủ đề “Cách làm tai nghe từ vật liệu tái chế”.

Chương trình diễn ra xuyên suốt 3 ngày với hơn 250 em học sinh tham gia, trong đó có hơn 200 em đến từ hai trường tiểu học Trưng Vương và Nguyễn Tri Phương.

Với sự hướng dẫn của nhóm tình nguyện viên Sony, các em đã hiểu được nguyên lý hoạt động và tự mình làm ra được chiếc tai nghe từ những vật dụng đơn giản như vỏ chai nhựa, bìa carton, nam châm, dây đồng, băng keo, các viên gỗ tròn nhỏ,…

Trước đó, chương trình này đã cập bến Hà Nội nhưng với chủ đề “Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và hướng dẫn lắp ráp máy ghi âm”. Hơn 210 “nhà khoa học nhí” đến từ các trường THCS Đại Mỗ, THCS Mỹ Đình 1, THCS Mễ Trì, THCS Phương Canh đã có một buổi sáng “làm khoa học” tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Kết thúc chương trình, mỗi em đều tự tay lắp ráp một chiếc máy ghi âm “hoành tráng” với sự hướng dẫn nhiệt tâm của các tình nguyện viên đến từ Sony.

Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/12/2011, tạo ra sân chơi sôi động và hào hứng cho các em học sinh khi tự mình làm ra một sản phẩm công nghệ đầu tay có thể sử dụng được, giúp các em có cơ hội khám phá và trải nghiệm thú vị về thế giới khoa học rộng lớn, qua đó ươm mầm niềm đam mê và sự yêu thích của các em với khoa học.

Sony lại chia tách
Dù đang là bộ phận "ăn nên làm ra", mảng cảm biến ảnh vẫn được Sony tách riêng với mục tiêu giúp công ty tiếp tục đà "hồi sinh".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư