-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Lễ cắt băng khánh thành dự án |
Trạm Hoàng Mai là một trong ba trạm thí điểm thành công công nghệ thu phí tự động không dừng RFID theo chủ trương của Bộ giao thông vận tải vào năm 2015 và cho đến đầu tháng 10/2017, trạm chính thức triển khai thu phí tự động không dừng. Đây là tín hiệu mừng cho các lái xe – chủ phương tiện giao thông tại khu vực Thanh Hóa – Nghệ An được sử dụng dịch vụ tiện ích và hiện đại này.
Cũng trong buổi lễ thông làn, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1 CIENCO4 – 319 đã khẳng định: " Đây là chủ trương lớn của Chính phủ và Bộ GTVT để thực hiện dự án thu phí tự động. Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với VETC để đáp ứng và phục vụ chủ phương tiện giao thông khi qua trạm thu phí với làn thu tự động một cách tốt nhất. Nếu lưu lượng qua làn tự động tăng lên cao, chúng tôi sẽ chủ động đề xuất tăng số làn tự động lên để phục vụ cho người dân được sử dụng dịch vụ”.
Mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ông Nguyễn Văn Huyên đã có chuyến ghế thăm trạm cao tốc Hà Nội – Bắc Giang (Bắc Ninh) để kiểm tra tiến độ cũng như hệ thống thu phí tự động do VETC lắp đặt tại trạm này.
Tại đây, Tổng cục trưởng đã đích thân sử dụng phương tiện cá nhân của mình để trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Mặc dù chưa được đưa vào hoạt động chính thức nhưng hệ thống vẫn được vận hành trơn tru và chính xác.
Theo đó, ngày 15/10/2017, Trạm cao tốc Hà Nội – Bắc Giang cũng chính thức đưa vào vận hành dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để phục vụ người dân. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn quốc đã có 12 trạm thu phí đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào vận hành.
Theo ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ thu phí tự động VETC, trong tháng 10/2017 sẽ có khoảng 6 trạm thu phí nữa sẽ được đưa vào vận hành thương mại thu phí tự động không dừng.
Sau nhiều mốc thời gian gia hạn cũng như lùi tiến độ, đến nay đã có 27/29 chủ đầu tư BOT ký hợp đồng với đơn vị VETC, ngoài ra còn 2 chủ đầu tư BOT Cam Thịnh – Khánh Hòa và BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn còn chưa thống nhất ký kết hợp đồng. Về vấn đề này, ông Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyên đã từng phát biểu: “Nhà đầu tư vào không làm, sau ngày 30/10 sẽ dừng thu phí”.
Về phía VETC, ông Hồ Trọng Vinh cũng cho biết: “VETC sẽ là đơn vị thứ cung cấp dịch vụ thu hộ cho các nhà đầu tư BOT và đảm bảo chủ phương tiện không phải chịu bất cứ một khoản phí nào khác khi lưu thông trên đường”.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp