
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
![]() |
Lễ cắt băng khánh thành dự án |
Trạm Hoàng Mai là một trong ba trạm thí điểm thành công công nghệ thu phí tự động không dừng RFID theo chủ trương của Bộ giao thông vận tải vào năm 2015 và cho đến đầu tháng 10/2017, trạm chính thức triển khai thu phí tự động không dừng. Đây là tín hiệu mừng cho các lái xe – chủ phương tiện giao thông tại khu vực Thanh Hóa – Nghệ An được sử dụng dịch vụ tiện ích và hiện đại này.
Cũng trong buổi lễ thông làn, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1 CIENCO4 – 319 đã khẳng định: " Đây là chủ trương lớn của Chính phủ và Bộ GTVT để thực hiện dự án thu phí tự động. Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với VETC để đáp ứng và phục vụ chủ phương tiện giao thông khi qua trạm thu phí với làn thu tự động một cách tốt nhất. Nếu lưu lượng qua làn tự động tăng lên cao, chúng tôi sẽ chủ động đề xuất tăng số làn tự động lên để phục vụ cho người dân được sử dụng dịch vụ”.
Mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ông Nguyễn Văn Huyên đã có chuyến ghế thăm trạm cao tốc Hà Nội – Bắc Giang (Bắc Ninh) để kiểm tra tiến độ cũng như hệ thống thu phí tự động do VETC lắp đặt tại trạm này.
Tại đây, Tổng cục trưởng đã đích thân sử dụng phương tiện cá nhân của mình để trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Mặc dù chưa được đưa vào hoạt động chính thức nhưng hệ thống vẫn được vận hành trơn tru và chính xác.
Theo đó, ngày 15/10/2017, Trạm cao tốc Hà Nội – Bắc Giang cũng chính thức đưa vào vận hành dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để phục vụ người dân. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn quốc đã có 12 trạm thu phí đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào vận hành.
Theo ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ thu phí tự động VETC, trong tháng 10/2017 sẽ có khoảng 6 trạm thu phí nữa sẽ được đưa vào vận hành thương mại thu phí tự động không dừng.
![]() |
Sau nhiều mốc thời gian gia hạn cũng như lùi tiến độ, đến nay đã có 27/29 chủ đầu tư BOT ký hợp đồng với đơn vị VETC, ngoài ra còn 2 chủ đầu tư BOT Cam Thịnh – Khánh Hòa và BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn còn chưa thống nhất ký kết hợp đồng. Về vấn đề này, ông Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyên đã từng phát biểu: “Nhà đầu tư vào không làm, sau ngày 30/10 sẽ dừng thu phí”.
Về phía VETC, ông Hồ Trọng Vinh cũng cho biết: “VETC sẽ là đơn vị thứ cung cấp dịch vụ thu hộ cho các nhà đầu tư BOT và đảm bảo chủ phương tiện không phải chịu bất cứ một khoản phí nào khác khi lưu thông trên đường”.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành -
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững