
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
![]() |
Trần Nguyễn Đăng Vinh, Tổng giám đốc CTCP Truyền thông trải nghiệm SAM. |
Người bạn đồng hành chiến lược của doanh nghiệp
Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam, chỉ những doanh nghiệp đủ thích nghi và có chiến lược thức thời mới có thể khôi phục và bứt phá trong cuộc chiến thị trường khốc liệt. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tỉnh táo trước lượng thông tin khổng lồ, đồng thời đón đầu, cập nhật được những luồng thông tin cần thiết.
Vì lẽ đó, mối quan hệ giữa báo chí truyền thông và doanh nghiệp càng cần phải thắt chặt và tin tưởng lẫn nhau. Lấy điều đó làm cốt lõi cũng như thấu hiểu được những loay hoay mà cơn bão khủng hoảng đem lại cho khách hàng, SAM Communications định hướng mục tiêu trở thành người bạn đồng hành chiến lược, chứ không phải một đối tác đơn thuần, nhằm mang đến những tư vấn, giải pháp truyền thông thức thời và phù hợp với nhịp đập của thời cuộc.
“Về phương diện khách hàng, chúng tôi cho rằng, đây là lúc đối tác truyền thông chiến lược phát huy tác dụng, trở thành người bạn đồng hành chiến lược thông qua tư vấn truyền thông trong mùa dịch một cách thức thời, hỗ trợ phương án thanh toán linh hoạt… để đôi bên cùng nhau vượt qua khủng hoảng”, ông Trần Nguyễn Đăng Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông trải nghiệm SAM chia sẻ.
Trong giai đoạn hiện tại, PR đang chuyển mình mỗi ngày với những định dạng mới và hòa hợp vào xu hướng truyền thông tích hợp, làm phong phú cách tiếp cận người tiêu dùng và nâng cao kết quả của một chiến lược truyền thông tích hợp. Quan sát và cập nhật sự dịch chuyển xu hướng của thị trường mỗi ngày, SAM Communications nỗ lực đem câu chuyện được “cá nhân hóa” của thương hiệu thông qua nội dung mang tính báo chí hơn, từ đó nâng cao sự tin cậy của thương hiệu với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, không ngừng tương tác, mở rộng mối quan hệ với cơ quan báo chí, SAM Communications còn đóng vai trò là chiếc cầu nối, giúp “sợi dây liên kết” giữa thương hiệu và cơ quan truyền thông báo chí trở nên bền chặt hơn. Điều này đồng thời đóng vai trò tiên quyết trong việc xây dựng hình ảnh, đặc biệt là hình ảnh doanh nghiệp (corporate branding) và quản trị khủng khoảng (crisis management).
“Cá nhân hóa” câu chuyện doanh nghiệp
Sau “cơn địa chấn” Covid-19, tất cả các ngành hàng sẽ dồn lực để trở lại guồng quay thị trường, đặc biệt là các ngành hàng bị ảnh hưởng và chịu tổn thất nghiêm trọng. Dù bức tranh kinh tế đang bao phủ bởi một màu xám, nhưng sự bứt phá của hiện tại và tương lai đối với doanh nghiệp là mục tiêu dài hạn và cần có chiến lược chỉn chu.
Tự nhận mình có quan niệm nghề nghiệp khá cũ kỹ, người sáng lập SAM Communications cho rằng, cốt lõi của truyền thông vẫn là thông điệp (Content/Message is King), dù là một “ông lớn” hay chỉ là một công ty khởi nghiệp. Theo đó, để tồn tại và cạnh tranh trong thị trường khốc liệt, thu hút cả người tiêu dùng lẫn các đối tác báo chí, đơn vị đó vẫn không thể thoát khỏi câu hỏi: “Câu chuyện của doanh nghiệp là gì?”. Từ góc nhìn đó, hình ảnh của một người kể chuyện cá nhân của các thương hiệu được SAM Communications phát huy triệt để, nhằm đem lại những câu chuyện giàu tính kết nối với người tiêu dùng và mang đậm tính thời cuộc để góp phần trở thành một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch truyền thông trong bối cảnh hiện tại.
Năm 2020 là một cột mốc đáng nhớ của SAM Communications khi nhận được sự tin tưởng của hai tập đoàn lớn tại Việt Nam (CALOFIC và Converse Việt Nam). Đó là cơ hội để SAM Communications “đặt” một dấu chấm nhỏ vào bản đồ doanh nghiệp truyền thông nội địa. Đồng thời, đây cũng là thách thức để SAM Communication được cọ xát và trải nghiệm thực tế nhiều hơn với các chiến dịch truyền thông tích hợp.

-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM