Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trận Việt Nam - Malaysia có tỷ lệ người xem vượt trội phim giờ vàng ở Hàn
Thanh Cao - 16/12/2018 22:00
 
Tỷ lệ lượt xem trung bình là 21,9 %, gấp ba lần so với "Thư ký Kim" và bốn lần so với "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi".
Ông Park nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.
Ông Park nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Đức Đồng.

Theo Nielsen Korea, trận chung kết lượt về Suzuki Cup giữa Việt Nam và Malaysia tối 15/12 có tỷ lệ người xem cao kỷ lục, lần lượt 18,1 % trên SBS và 3,8% trên SBS Sports. Tổng lượt xem trung bình là 21,9 %, cao nhất trong tất cả chương trình phát sóng khung giờ vàng vào cuối tuần tại Hàn Quốc.

Trong những phút kịch tính, khi Việt Nam mở tỷ số và Malaysia dâng lên tìm bàn gỡ nửa sau trận đấu, tỷ lệ khán giả xem trực tiếp có sự dao động, cao nhất trên SBS là 28,4 % và 8,4 % trên SBS Sports.

Naver cho biết các trận đấu của Hàn Quốc tại World Cup lẫn bóng chày chỉ dừng lại hơn 7%, các phim khung giờ vàng cũng "mơ" vượt qua mốc 15 %. Trong năm qua, nhiều phim Hàn gây "bão" châu Á cũng bị trận chung kết Việt Nam - Malaysia bỏ xa. Điển hình như phim Thư ký Kim có Park Min Young đóng của đài tvN rating trung bình 7,446 %, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi là 5,468 %, bom tấn Quý ngài Ánh dương của Lee Byung Hun gần 13 % hay phim của Song Hye Kyo - Encouter - chỉ 8,5 %.

"Điều đó cho thấy sức hút của Park Hang Seo và tuyển Việt Nam, dù đây chỉ là trận đấu trong khuôn khổ Đông Nam Á", đại diện của SBS nhấn mạnh. Truyền thông Hàn đánh giá cao sự nhanh nhạy của đài SBS khi mua bản quyền các trận đấu của Việt Nam tại AFF Suzuki Cup. Đây được xem là điều "bất thường thú vị" vì chưa từng có tiền lệ tại Hàn Quốc. Trận lượt đi dù được phát trên kênh truyền hình cáp SBS Sports, tỷ lệ khán giả vẫn lên tới gần 5%. Do đó nhà đài quyết định hoãn chiếu phim Fates & Furies (Số phận và giận dữ) có Lee Min Jung và Joo Sang Wook để phát sóng trận chung kết trên cả kênh truyền hình mặt đất.

Trên các diễn đàn tại Hàn, hàng trăm nghìn khán giả chia sẻ niềm vui với Việt Nam. Trang Thể thao hàng ngày của JTBC gọi cúp vô địch của Việt Nam sau 10 năm chờ đợi là nhờ "phép thuật Park Hang Seo". Nhiều nghệ sĩ Hàn như ca sĩ Seung Ri của Bigbang gửi lời chúc tới thầy trò huấn luyện viên Park, diễn viên Park Joong Hoon chia sẻ ảnh biển người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

5 lý do đưa Việt Nam lên ngôi AFF Cup 2018
Trang Fox Sports Asia chỉ ra những kiến giải cho thấy Việt Nam xứng đáng đăng quang ở giải đấu năm nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư