Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Vũ Hoàng (vnexpress) - 16/12/2018 21:54
 
Tổng thống Moon khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc đang trở nên ngày càng gần gũi hơn thông qua bóng đá.
Bài đăng của Tổng thống Hàn Quốc trên trang Facebook chính thức. Ảnh chụp màn hình.

Bài đăng của Tổng thống Hàn Quốc trên trang Facebook chính thức. Ảnh chụp màn hình.

"Tôi xin chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đã giành chức vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup)", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay viết trên Facebook.

"Chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và Hàn Quốc tại trận chung kết hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá", ông cho biết.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, ông "càng cảm thấy vui hơn" khi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam được lập nên có sự góp công của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục được nhìn thấy thêm những hình ảnh đẹp của thầy trò huấn luyện viên Park.

"Tôi hy vọng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng và thịnh vượng", Tổng thống Moon chia sẻ.

Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup ngày 15/12 vào cuộc với thế bất lợi vì bị tuyển Việt Nam cầm hòa 2-2 từ lượt đi tại sân Bukit Jalil. Khi đội tuyển Malaysia còn chưa kịp tạo ra cơ hội nào tại Mỹ Đình tối 15/12, Anh Đức đã nghiêng người vô-lê ở ngay phút thứ sáu ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Thua 0-1 ở lượt về và 2-3 chung cuộc, Malaysia chấp nhận về nhì, còn Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

[Infographic] Đường đến chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam
Bàn thắng duy nhất của Anh Đức giúp thầy trò Park Hang-seo thắng Malaysia 1-0 ở chung kết lượt về hôm 15/12/2018, giành chức vô địch AFF Suzuki Cup...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư