Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chứng nhận Global G.A.P
Hoàng Hảo - 18/07/2014 20:06
 
Ngày 18/7, tại Nghệ An, Trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đã được ông Richard De Boer – đại diện Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt nhất toàn cầu (Global G.A.P). Đây là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là trang trại thứ 3 ở châu Á được Global G.A.P chứng nhận đạt chuẩn quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk tiếp tục là DN "kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam"
HAGL, Nutifood, Vissan bắt tay thách thức Vinamilk, TH Milk?
Vinamilk tiếp nhận “cô bò Úc” đợt 2
Vinamilk khẳng định không chi vượt mức quy định về quảng cáo
Chủ tịch Vinamilk áy náy với kế hoạch giảm lợi nhuận

Bà Nguyễn Thị Như Hằng, Giám đốc phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk cho biết: “Global G.A.P. là công cụ quản lý trang trại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao được chất lượng và giá trị sản phẩm từ đó sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp, góp phần làm giàu cho người nông dân và phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường và cảnh quan chung.

Trang trại Nghệ An của Công ty Bò sữa Việt Nam (thuộc Vinamilk) bắt đầu triển khai tiêu chuẩn Global G.A.P. từ tháng 09/2013. Sau 8 tháng thực hiện, Trang trại Nghệ An đã được tổ chức này đánh giá đạt chuẩn và chứng nhận. Công ty đang tiếp tục triển khai đánh giá Tiêu chuẩn GlobalG.A.P. cho toàn bộ các trang trại còn lại của Vinamilk trên toàn quốc. Trước đó, hệ thống 5 trang trại của Vinamilk đều đã đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 do Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas (Pháp) cấp.

  Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chứng nhận Global G.A.P  
  Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt nhất toàn cầu (Global G.A.P) cho Vinamilk  

Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã có 5 trang trại bò sữa ở Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Định, Lâm Đồng. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk là hơn 80.000 con với khoảng 550 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Trong kế hoạch 2014 – 2015, sẽ có thêm 4 trang trại quy mô lớn được Vinamilk xây dựng và đưa vào hoạt động tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Tây Ninh. Kế hoạch đến năm 2020, Vinamilk sẽ nâng tổng đàn bò lên 120.000 đến 140.000 con với sản lượng khoảng 1.000 đến 1.200 tấn/ngày.

Việc trang trại Nghệ An của Vinamilk áp dụng và đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P. sẽ giúp Vinamilk ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng; nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường; nâng tầm của Vinamilk trên thị trường; đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ở những thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ; là điểm thuận lợi trong việc ký kết hợp đồng và đấu thầu; là công bố chính thức về sự cam kết đảm bảo về an toàn chất lượng và liên tục cải tiến nhằm sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp; đáp ứng quy định của Nhà nước và các nước dự tính bán hàng trong hiện tại và tương lai về quản lý chất lượng.

 

     
 

Vinamilk đã trao tượng trưng 71.550 ly sữa từ Quỹ sữa Vươn cao trẻ em Việt Nam của Công ty cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An

 
 

Lối vào trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An

Lối vào trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An

 
 

Hiện Vinamilk đã có 80.000 con bò ở 5 trang trại trên cả nước

Hiện Vinamilk đã có 80.000 con bò ở 5 trang trại trên cả nước

 
 

Quy trình chăm nuôi bò sữa của Vinamilk đã đạt tiêu chuẩn toàn cầu

Quy trình chăm nuôi bò sữa của Vinamilk đã đạt tiêu chuẩn toàn cầu

 

                                                                                 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư