Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Transimex-Saigon đầu tư dự án gần 300 tỷ đồng tại SHTP
Hồng Sơn - 21/10/2014 15:32
 
Dự án Kho ngoại quan và Dịch vụ hậu cần khu Công nghệ cao, chủ đầu tư  là Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi-Tech Park Logistics (do Công ty Cổ phần Transimex-Saigon thành lập) vừa được Ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) trao giấy chứng nhận đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án OneHub Saigon 130 triệu USD nhận giấy chứng nhận đầu tư
Intel Việt Nam chuyển hướng đầu tư, tăng tốc giải ngân
11 năm thành lập Khu công nghệ cao TP.HCM
SHTP tăng giải pháp hút đầu tư ngoại

Dự án có tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng, với diện tích 10 ha bao gồm hệ thống kho ngoại quan, kho bảo thuế, kho CFS, kho lạnh, kho thường và bãi chứa container (chức năng hoạt động là một ICD – Inland Clearance Depot).

   
  Lễ trao GCN đầu tư  

Trang bị hệ thống khung kệ chứa hàng 6 -7 tầng, hệ thống camera 24/7, phần mềm quản lý công nghệ Nhật Bản.

Dự án đạt chất lượng và tiêu chuẩn ISO và WHO-GMP chứa các mặt hàng như: sản phẩm điện tử và các loại hàng cao cấp khác được sản xuất tại SHTP.  Dự  kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng cuối năm 2014 và hoàn thành vào cuối năm 2015.

Transimex-Saigon là doanh nghiệp trong nước đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ Logistics tại SHTP. Hiện nay, tại SHTP ngày càng có nhiều nhà đầu tư tầm cỡ thế giới, với các dự án tỷ USD của các tập đoàn lớn như Intel, Samsung… Dự án của Transimex-Saigon được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng sự hấp dẫn của một trong những “địa chỉ đỏ” về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của TP.HCM cũng như cả nước.

“Transimex-Saigon cam kết sẽ tập trung tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh và bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tầm khu vực đối với một dự án hạ tầng phục vụ dịch vụ Logistics, đáp ứng được cho những nhà đầu tư hiện hữu tại SHTP cũng như những nhà đầu tư, khách hàng trong khu vực lân cận”, ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc Transimex-Saigon phát biểu.

Ông Hiệp cũng cho biết, với hơn 30 năm hình thành và phát triển, công ty đang hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu của cả nước, ngày càng  hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ từ khai thác cảng, kho bãi, dịch vụ Logistics tổng thể, vận tải đa phương thức, dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không …

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao đánh giá dự án “Kho ngoại quan và Dịch vụ hậu cần Khu Công nghệ cao” nhằm mục tiêu đáp ứng sự phát triển của SHTP. Dịch vụ hậu cần chuyên nghiệp sẽ góp phần quan trọng nâng tầm quy mô, chất lượng dịch vụ, giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp hoạt động sản xuất – kinh doanh tại SHTP.

Được biết, đây là dự án hậu cần thứ hai tại SHTP, sau dự án kho ngoại quan có vốn đầu tư 7 triệu USD của Tập đoàn Ryobi Holdings (Nhật Bản) mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào đầu tháng 10 vừa qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư