Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trao chứng nhận Giáo sư đặc biệt Đại học Okayama, Nhật Bản cho một cán bộ ngành GTVT
Anh Minh - 30/03/2021 22:24
 
Ông Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục Đường thủy Việt Nam được Đại học Okayama – Nhật Bản trao chứng nhận chức danh ”Giáo sư đặc biệt nước ngoài”.
TIN LIÊN QUAN
Ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ GTVT và ông Asazuma Shinchi - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chúc mừng ông Bùi Thiên Thu.
Ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ GTVT và ông Asazuma Shinchi - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chúc mừng ông Bùi Thiên Thu.

Chiều nay (30/3), Đại sứ quán Nhật Bản và Đại học Okayama – Nhật Bản đã tổ chức lễ trao Chứng nhận chức danh “Giáo sư đặc biệt nước ngoài” của trường Đại học Okayama cho Tiến sỹ Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục Đường thủy Việt Nam.

“Danh hiệu Giáo sư đặc biệt nước ngoài được Viện Phát triển nguồn nhân lực, Đại học Okayama xem xét kỹ lưỡng để trao cho những cá nhân có vai trò hàng đầu trong việc đào tạo nhân lực và hợp tác quốc tế của Đại học Okayama. Sự ghi nhận này của Đại học Okayama đã đem lại niềm tự hào không chỉ cho cá nhân ông Thu mà còn cho cả ngành GTVT Việt Nam”, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá.

Được biết, Tiến sĩ Bùi Thiên Thu đảm nhận chức danh Giáo sư đặc biệt nước ngoài – Viện Phát triển nguồn lực toàn cầu, Đại học Okayama trong vòng 3 năm, bắt đầu từ ngày 22/12/2020.

Ông Hirofumi Makino, Hiệu trưởng Đại học Okayama đã đánh giá rất cao những đóng góp của ông Thu đối với nhà trường cũng như trong vai trò kết nối giao thương, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Cụ thể, trong thời gian qua, ông Thu đã đóng góp và tăng cường hợp tác quốc tế của Đại học Okayama với một số đại học của Việt Nam theo chương trình liên kết học Thạc sĩ chủ yếu về chuyên ngành Nông nghiệp và Môi trường; hỗ trợ, phối hợp trong nghiên cứu thực tế tình hình logistics Việt Nam của Giáo sư khoa Kinh tế Đại học Okayama; đề xuất hợp tác giữa Đại học Okayama với một số địa phương Đồng bằng sông Cửu Long trong việc nghiên cứu ứng dụng của Khoa Nông nghiệp Đại học Okayama trong việc kéo dài độ tươi ngon của trái cây để phục vụ xuất khẩu trái cây...

Tiến sỹ Bùi Thiên Thu được Bộ trưởng Bộ GTVT bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam từ tháng 12/2019. Trước đó, Tiến sỹ Bùi Thiên Thu lần lượt giữ các chức danh là Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ GTVT. Tiến sỹ Bùi Thiên Thu đã tham gia hướng dẫn, phản biện nhiều luận án tiến sỹ trong lĩnh vực GTVT.

Đại học Okayama tọa lạc tại Thành phố Okayama – Nhật Bản, có tuổi đời gần 150 năm. Năm 2017, trường đứng thứ 14 trong danh sách trường đại học quốc lập uy tín nhất Nhật Bản và thứ 74 trường đại học uy tín nhất Châu Á (theo xếp hạng của US News & World Record).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư