Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2021
Ngọc Tân - 18/12/2021 16:27
 
Ngày 18/12, Ban Tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng.

Sau  gần  4  tháng phát động,  Ban  Tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 đã nhận được  53  hồ  sơ dự  thi;  với các ý tưởng,  dự  án  khởi  nghiệp  dự  thi thuộc các lĩnh vực  khác  nhau  của  các  tác  giả,  nhóm  tác  giả,  gồm  có  7  doanh nghiệp  (chiếm  13,2%),  22  cá  nhân  (chiếm  41,5%)  và  20  nhóm  cá  nhân  (chiếm 37,7%), 4 HTX (chiếm 7,5%). Trong số các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia cuộc thi có 34 dự án đã tạo ra được sản phẩm (chiếm 64,1%).

Trên cơ sở  kết  quả  chấm vòng sơ khảo,  Ban  Tổ  chức  đã lựa  chọn  25  ý tưởng, dự án khởi có tiềm năng nhất vào vòng bán kết trong số 53 hồ sơ đăng ký dự thi, từ kết quả chấm vòng bán kết, chọn 15 ý tưởng, dự án khởi có tiềm năng nhất  vào  vòng  chung  kết  và  từ  kết  quả  vòng  chung  kết,  Ban  Tổ  chức đã chọn được 12 ý tưởng dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất để đề nghị Cơ quan thường trực cuộc thi trình UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét, phê duyệt kết quả cuộc thi.

“Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới” đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021
“Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới” đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Những ý tưởng, dự án  này  thuộc các lĩnh vực:  giáo  dục,  du  lịch thương mại,  nông  nghiệp,  công nghệ thông tin (CNTT), công nghiệp, y dược, khai thác tài nguyên bản địa,... (trong đó có nhiều ý tưởng, dự án ứng dụng CNTT, khai thác tài nguyên bản địa) của các tác giả, nhóm tác giả trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho dự án “Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới” của Công ty TNHH MTV TP SEAFOOD. Giải nhì thuộc về dự án “Cỏ Bàng Huế - hồi sinh làng nghề truyền thống, lan tỏa văn hóa Việt và thông điệp bảo vệ môi trường” của nhóm tác giải Lê Thùy Nhi cùng các cộng sự và dự án “Hệ sinh thái Y khoa online” của nhóm tác giải Huỳnh Lê Thái Bảo và cộng sự.

Giải ba được trao cho các dự án gồm: “Marie’s-Work at home (Nhà là xưởng)” của Công ty Trách nhiệm hữu hạn NHH Marie’s; dự án “HERAPO - Khơi nguồn tri thức” của Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO và dự án “oViinHue- Sản phẩm chính là các dòng Thiệp sáng tạo ứng dụng nghệ thuật Trúc Chỉ của nhóm tác giả Ngô Đình Bảo Vi và cộng sự.

Ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với nguồn kinh phí từ Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh cho các dự án gồm: Giải A dành cho dự án Hue Cuisine & Café – Thành lập 1 chuỗi nhà hàng món ăn dân dã Huế trên khắp cả nước và nước bạn Lào của nhóm tác giả Đỗ Ngọc Cơ và Đỗ Thị Thu. Giải B cho dự án “Giải pháp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử Cố đô Huế tại di tích An Định Cung” của tác giả Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh. Giải C dành cho dự án Mô hình phát triển và đa dạng sản phẩm Sâm Bố Chính gắn liền với làng nghề - Văn hóa - Du lịch tại Thừa Thiên Huế của Công ty TNHH SBC Hoàng Gia.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích và giải thưởng được yêu thích nhất cho dự án “Hệ sinh thái Y khoa online” của nhóm tác giải Huỳnh Lê Thái Bảo và cộng sự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình biểu dương các ý tưởng đã đạt giải.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình biểu dương các ý tưởng, dự án đã đạt giải.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương và chúc mừng 12 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đạt giải trong cuộc thi năm nay đồng thời nhấn mạnh,  tỉnh Thừa Thiên Huế xác định lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế, là “chìa khóa” để Tỉnh chuyển đổi từ mô hình kinh tế truyền thống sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo.

Phó chủ tịch Nguyễn Thanh Bình hi vọng rằng, các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh trong các năm tiếp theo sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục sẽ là sân chơi để tìm kiếm ra những tài năng, những dự án, mô hình kinh doanh mới đem lại những giải pháp thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo của miền Trung và cả nước.

Trao bản ghi nhớ đầu tư Trung tâm thương mại AEON MALL Thừa Thiên Huế
Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư