
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
![]() |
Quang cảnh buổi ký hợp đồng. |
Chiều nay (13/7), Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông - Vận tải) và Công ty Kumho đã ký Ký kết hợp đồng Gói thầu CW1: cầu Nhơn Trạch và đường dẫn Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường vành đai 3 TP. HCM.
Gói thầu CW1 – xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (từ Km10+000 đến Km12+600) có giá trị hợp đồng khoảng 1.813,7 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng cầu Nhơn Trạch có bề rộng mặt cầu 19,75m, chiều dài cầu 2.040m, trong đó nhịp chính là cầu dầm hộp bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng và nhịp dẫn dầm Super-T bê-tông cốt thép dự ứng lực; đường dẫn 2 bên đầu cầu dài 560m. Thời gian thực hiện hợp đồng Gói thầu CW1 là 35 tháng.
Được biết Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 TP. HCM là một trong những phân đoạn quan trọng của tuyến vành đai 3 TP. HCM có chiều dài khoảng 8,22 km, gồm 6,3 km qua địa bàn Đồng Nai và 1,92 km đi qua địa bàn TP. HCM.
Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h; bề rộng nền đường từ 20,5m - 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Tổng mức đầu tư Dự án là 6.955,65 tỷ đồng, gồm vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) là 190,77 triệu USD (tương đương 4.175,90 tỷ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.779,75 tỷ đồng.
Theo ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường Tân Vạn – Nhơn Trạch được Bộ khởi động từ năm 2011 với vai trò là tuyến kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và giải tải áp lực giao thông cho khu vực TP.HCM. Tuyến đi qua các khu chế xuất, khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam nên được lãnh đạo Chính phủ đặc biệt quan tâm, nhất là khi Dự án xây dựng đường vành đai 3 TP. HCM đã được phê duyệt.
Ông Tuấn yêu cầu nhà thầu Hàn Quốc sớm triển khai quyết liệt gói thầu CW1 ngay khi nhận được mặt bằng từ TP..HCM và Đồng Nai. Việc thi công càng nhanh thì càng giúp cho nhà thầu giảm áp lực biến động giá vật liệu.
“Gói thầu CW1 với hạng mục cầu Nhơn Trạch cần được xây dựng đúng tiến độ, chất lượng để trở thành công trình kiểu mẫu của mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc”, ông Tuấn nói.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025