-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Quang cảnh buổi ký hợp đồng. |
Chiều nay (13/7), Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông - Vận tải) và Công ty Kumho đã ký Ký kết hợp đồng Gói thầu CW1: cầu Nhơn Trạch và đường dẫn Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường vành đai 3 TP. HCM.
Gói thầu CW1 – xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (từ Km10+000 đến Km12+600) có giá trị hợp đồng khoảng 1.813,7 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng cầu Nhơn Trạch có bề rộng mặt cầu 19,75m, chiều dài cầu 2.040m, trong đó nhịp chính là cầu dầm hộp bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng và nhịp dẫn dầm Super-T bê-tông cốt thép dự ứng lực; đường dẫn 2 bên đầu cầu dài 560m. Thời gian thực hiện hợp đồng Gói thầu CW1 là 35 tháng.
Được biết Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 TP. HCM là một trong những phân đoạn quan trọng của tuyến vành đai 3 TP. HCM có chiều dài khoảng 8,22 km, gồm 6,3 km qua địa bàn Đồng Nai và 1,92 km đi qua địa bàn TP. HCM.
Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h; bề rộng nền đường từ 20,5m - 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Tổng mức đầu tư Dự án là 6.955,65 tỷ đồng, gồm vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) là 190,77 triệu USD (tương đương 4.175,90 tỷ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.779,75 tỷ đồng.
Theo ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường Tân Vạn – Nhơn Trạch được Bộ khởi động từ năm 2011 với vai trò là tuyến kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và giải tải áp lực giao thông cho khu vực TP.HCM. Tuyến đi qua các khu chế xuất, khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam nên được lãnh đạo Chính phủ đặc biệt quan tâm, nhất là khi Dự án xây dựng đường vành đai 3 TP. HCM đã được phê duyệt.
Ông Tuấn yêu cầu nhà thầu Hàn Quốc sớm triển khai quyết liệt gói thầu CW1 ngay khi nhận được mặt bằng từ TP..HCM và Đồng Nai. Việc thi công càng nhanh thì càng giúp cho nhà thầu giảm áp lực biến động giá vật liệu.
“Gói thầu CW1 với hạng mục cầu Nhơn Trạch cần được xây dựng đúng tiến độ, chất lượng để trở thành công trình kiểu mẫu của mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc”, ông Tuấn nói.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025