
-
Vì sao phải lấn biển để xây dựng sân bay Lý Sơn?
-
Hình ảnh buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành khí thế trên đường Lê Duẩn
-
Biển người đổ về trung tâm TP.HCM chờ xem pháo hoa mừng lễ 30/4
-
Lan tỏa bình đẳng giới từ phụ nữ dân tộc thiểu số Thủ đô
-
[Ảnh] TP.HCM rực rỡ sắc màu, người dân hân hoan chào mừng ngày 30/4 -
Hà Nội không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản trong các dự án nông thôn mới
Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, với mục tiêu góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, thông minh và mang đến trải nghiệm di chuyển thuận tiện cho người dân, Mastercard và Samsung đã hợp tác cùng Metro số 1 triển khai các hoạt động truyền thông và ứng dụng tiện ích số ngay tại hệ thống nhà ga và trên tàu Metro.
![]() |
Hành khách đi tàu metro ngày 12/2. |
Sáng kiến này giúp hành khách tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao trải nghiệm di chuyển và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Trong khuôn khổ hợp tác, các bên đã phối hợp triển khai nhiều sáng kiến nhằm nâng cao tiện ích và trải nghiệm di chuyển cho hành khách: Tuyên truyền, giới thiệu về App Công dân số, App HCMC Metro HURC cùng các tiện ích tại 14 nhà ga, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và dịch vụ số; Hỗ trợ truyền thông về phương thức thanh toán hiện đại như chạm thẻ, mua vé trực tuyến thông qua hệ thống màn hình kỹ thuật số, kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé. Dành tặng 10.000 vé miễn phí cho những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại không gian sự kiện; Triển khai chương trình "Miễn phí vé thứ Ba hàng tuần" trong suốt 6 tháng dành cho người dùng mới của Samsung Wallet và Mastercard; Tăng cường truyền thông về thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện để hành khách tiếp cận công nghệ một cách thuận tiện hơn.
![]() |
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Sam Sung tại nhà ga Bến Thành. |
Không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông, các đối tác đồng hành còn góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng và tiện ích tại Metro Số 1: Lắp đặt 206 màn hình trong 17 đoàn tàu, cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí cho hành khách; Trang bị hệ thống trạm sạc tại nhà ga, giúp hành khách thuận tiện sạc thiết bị di động trong lúc chờ tàu; Bố trí 46 kios thông tin tại các nhà ga, hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin và hướng dẫn sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng.
Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm di chuyển mà còn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần xây dựng một đô thị thông minh và hiện đại.
-
[Ảnh] TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tầm cao phục vụ người dân -
Biển người đổ về trung tâm TP.HCM chờ xem pháo hoa mừng lễ 30/4 -
Hà Nội nâng cao chất lượng y tế công lập và giáo dục nghề nghiệp -
Lan tỏa bình đẳng giới từ phụ nữ dân tộc thiểu số Thủ đô -
[Ảnh] TP.HCM rực rỡ sắc màu, người dân hân hoan chào mừng ngày 30/4 -
Hà Nội không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản trong các dự án nông thôn mới -
Quảng Ninh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Vùng mỏ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế