
-
Quảng Ninh nghiên cứu lắp đặt thiết bị cảnh báo dông, lốc trên vịnh
-
Hà Nội tạm dừng thi công đào đường, hè phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn
-
Hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2 trong năm 2025
-
[Ảnh] "Đàn chim sắt" diễn tập trên thao trường A80
-
Quảng Ninh: Mức thu hút, hỗ trợ nhân lực khoa học, công nghệ lên tới 1 tỷ đồng -
Siêu nhạc hội Moments of Wonder chính thức bán vé từ 1/8: Khai hoả cuộc đua săn vé
Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, với mục tiêu góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, thông minh và mang đến trải nghiệm di chuyển thuận tiện cho người dân, Mastercard và Samsung đã hợp tác cùng Metro số 1 triển khai các hoạt động truyền thông và ứng dụng tiện ích số ngay tại hệ thống nhà ga và trên tàu Metro.
![]() |
Hành khách đi tàu metro ngày 12/2. |
Sáng kiến này giúp hành khách tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao trải nghiệm di chuyển và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Trong khuôn khổ hợp tác, các bên đã phối hợp triển khai nhiều sáng kiến nhằm nâng cao tiện ích và trải nghiệm di chuyển cho hành khách: Tuyên truyền, giới thiệu về App Công dân số, App HCMC Metro HURC cùng các tiện ích tại 14 nhà ga, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và dịch vụ số; Hỗ trợ truyền thông về phương thức thanh toán hiện đại như chạm thẻ, mua vé trực tuyến thông qua hệ thống màn hình kỹ thuật số, kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé. Dành tặng 10.000 vé miễn phí cho những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại không gian sự kiện; Triển khai chương trình "Miễn phí vé thứ Ba hàng tuần" trong suốt 6 tháng dành cho người dùng mới của Samsung Wallet và Mastercard; Tăng cường truyền thông về thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện để hành khách tiếp cận công nghệ một cách thuận tiện hơn.
![]() |
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Sam Sung tại nhà ga Bến Thành. |
Không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông, các đối tác đồng hành còn góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng và tiện ích tại Metro Số 1: Lắp đặt 206 màn hình trong 17 đoàn tàu, cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí cho hành khách; Trang bị hệ thống trạm sạc tại nhà ga, giúp hành khách thuận tiện sạc thiết bị di động trong lúc chờ tàu; Bố trí 46 kios thông tin tại các nhà ga, hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin và hướng dẫn sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng.
Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm di chuyển mà còn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần xây dựng một đô thị thông minh và hiện đại.
-
Quảng Ninh: Mức thu hút, hỗ trợ nhân lực khoa học, công nghệ lên tới 1 tỷ đồng -
Siêu nhạc hội Moments of Wonder chính thức bán vé từ 1/8: Khai hoả cuộc đua săn vé -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt đô thị số 5 đi qua 19 phường, xã -
Hà Nội triển khai 15 tiện ích miễn phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính -
Hà Nội triển khai vé ngày, vé tuần ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8/2025 -
Ban hành Chương trình Khuyến nông thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030 -
Văn hoá Óc Eo mang những giá trị nổi bật toàn cầu
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"
-
Bùng nổ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói: Cuộc đua mới của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su