![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/honghanh/2025/02/11/thang-12025-ha-noi-da-giai-quyet-viec-lam-cho-19364-nguoi-lao-dong1739267116.jpg)
-
Tháng 1/2025, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 19.364 người lao động
-
Bộ GD&ĐT: Hướng tới các trường không học thêm, dạy thêm
-
Danh sách những trường đại học xét tuyển đầu vào bằng chứng chỉ SAT
-
Hà Nội thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu phố cổ -
Hoạt động công đoàn góp phần lan tỏa hình ảnh, dấu ấn của cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư
Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, với mục tiêu góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, thông minh và mang đến trải nghiệm di chuyển thuận tiện cho người dân, Mastercard và Samsung đã hợp tác cùng Metro số 1 triển khai các hoạt động truyền thông và ứng dụng tiện ích số ngay tại hệ thống nhà ga và trên tàu Metro.
![]() |
Hành khách đi tàu metro ngày 12/2. |
Sáng kiến này giúp hành khách tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao trải nghiệm di chuyển và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Trong khuôn khổ hợp tác, các bên đã phối hợp triển khai nhiều sáng kiến nhằm nâng cao tiện ích và trải nghiệm di chuyển cho hành khách: Tuyên truyền, giới thiệu về App Công dân số, App HCMC Metro HURC cùng các tiện ích tại 14 nhà ga, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và dịch vụ số; Hỗ trợ truyền thông về phương thức thanh toán hiện đại như chạm thẻ, mua vé trực tuyến thông qua hệ thống màn hình kỹ thuật số, kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé. Dành tặng 10.000 vé miễn phí cho những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại không gian sự kiện; Triển khai chương trình "Miễn phí vé thứ Ba hàng tuần" trong suốt 6 tháng dành cho người dùng mới của Samsung Wallet và Mastercard; Tăng cường truyền thông về thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện để hành khách tiếp cận công nghệ một cách thuận tiện hơn.
![]() |
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Sam Sung tại nhà ga Bến Thành. |
Không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông, các đối tác đồng hành còn góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng và tiện ích tại Metro Số 1: Lắp đặt 206 màn hình trong 17 đoàn tàu, cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí cho hành khách; Trang bị hệ thống trạm sạc tại nhà ga, giúp hành khách thuận tiện sạc thiết bị di động trong lúc chờ tàu; Bố trí 46 kios thông tin tại các nhà ga, hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin và hướng dẫn sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng.
Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm di chuyển mà còn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần xây dựng một đô thị thông minh và hiện đại.
-
Triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến Metro số 1 -
Hà Nội thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu phố cổ -
Hoạt động công đoàn góp phần lan tỏa hình ảnh, dấu ấn của cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư -
Hải Phòng tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân và Hội thi viết thư pháp -
Hà Nội: Các trường THCS chất lượng cao thông báo lịch tuyển sinh lớp 6 -
Thủ tướng chỉ đạo "nóng" về công tác tuyển sinh, yêu cầu công bố môn thi thứ 3 vào lớp 10 trong tháng 2/2025 -
Chọn môn thi thứ 3 vào lớp 10: Góc nhìn thực tế và chính sách
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối
-
Petrolimex Aviation kickoff dự án ISCC
-
Acecook Happiness Concert - Hành trình 9 năm lan tỏa hạnh phúc qua âm nhạc
-
Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) bổ nhiệm tân Tổng giám đốc