
-
Thống nhất một bộ sách giáo khoa trên toàn quốc: Mở lối cho giáo dục công bằng
-
Hà Nội giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục phổ thông
-
Trung tâm hành chính công cấp xã trở thành đầu mối phục vụ người dân
-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự -
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước
Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, với mục tiêu góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, thông minh và mang đến trải nghiệm di chuyển thuận tiện cho người dân, Mastercard và Samsung đã hợp tác cùng Metro số 1 triển khai các hoạt động truyền thông và ứng dụng tiện ích số ngay tại hệ thống nhà ga và trên tàu Metro.
![]() |
Hành khách đi tàu metro ngày 12/2. |
Sáng kiến này giúp hành khách tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao trải nghiệm di chuyển và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Trong khuôn khổ hợp tác, các bên đã phối hợp triển khai nhiều sáng kiến nhằm nâng cao tiện ích và trải nghiệm di chuyển cho hành khách: Tuyên truyền, giới thiệu về App Công dân số, App HCMC Metro HURC cùng các tiện ích tại 14 nhà ga, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và dịch vụ số; Hỗ trợ truyền thông về phương thức thanh toán hiện đại như chạm thẻ, mua vé trực tuyến thông qua hệ thống màn hình kỹ thuật số, kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé. Dành tặng 10.000 vé miễn phí cho những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại không gian sự kiện; Triển khai chương trình "Miễn phí vé thứ Ba hàng tuần" trong suốt 6 tháng dành cho người dùng mới của Samsung Wallet và Mastercard; Tăng cường truyền thông về thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện để hành khách tiếp cận công nghệ một cách thuận tiện hơn.
![]() |
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Sam Sung tại nhà ga Bến Thành. |
Không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông, các đối tác đồng hành còn góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng và tiện ích tại Metro Số 1: Lắp đặt 206 màn hình trong 17 đoàn tàu, cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí cho hành khách; Trang bị hệ thống trạm sạc tại nhà ga, giúp hành khách thuận tiện sạc thiết bị di động trong lúc chờ tàu; Bố trí 46 kios thông tin tại các nhà ga, hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin và hướng dẫn sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng.
Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm di chuyển mà còn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần xây dựng một đô thị thông minh và hiện đại.
-
Trung tâm hành chính công cấp xã trở thành đầu mối phục vụ người dân -
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự -
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước -
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học -
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ -
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời” -
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM