Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm Healthcare+ Expo Taiwan 2018 trình bày các giải pháp y tế thông minh
Bảo Giang (Từ Đài Loan) - 01/12/2018 07:59
 
Triển lãm Chăm sóc sức khỏe Y khoa-Healthcare+ Expo Taiwan 2018, với chủ đề “Med X Tech” do Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức đã chính thức khai mạc tại trung tâm Triển lãm quốc tế Nangang Đài Bắc.

Trao đổi với truyền thông trước sự kiện, ông Walter Yeh, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành TAITRA cho biết, Healthcare+ Expo Đài Loan 2018 thu hút 415 bệnh viện, Đại học Y khoa và các công ty của Đài Loan và hơn 20 Công ty nước ngoài trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo về y khoa, các thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị ứng dụng y học thông minh; các nhà cung cấp dịch vụ y tế-chăm sóc sức khỏe và dịch vụ liên quan.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Healthcare Expo Taiwan 2018.
Cắt băng khai mạc Triển lãm Healthcare Expo Taiwan 2018.

Triển lãm có 1.358 gian hàng, 20 hội thảo công nghệ, diễn đàn về giải pháp y tế sẽ được trình bài tại sự kiện. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 doanh nhân, giáo sư, chuyên gia về y tế của thế giới. “Đây là triển lãm thường niên về Y khoa lớn nhất của Đài Loan và khu vực Đông Á” ông Walter Yeh cho biết.

Bà Thái Vân Anh bát biểu khai mạc Healthcare Expo Taiwan 2018.
Bà Thái Văn Anh bát biểu khai mạc Healthcare Expo Taiwan 2018.

Đặc biệt, với trọng tâm hướng đến các giải pháp y khoa thông minh, triển lãm cũng thu hút sự tham dự của nhiều thương hiệu công nghệ thông tin-điện tử đa quốc gia như Hitachi; Foxconn, BenQ, Asus, Wistron, Quanta… Các “đại gia” CNTT sẽ giới thiệu các phát minh, ứng dụng mới nhất của trí tuệ nhân tạo (AI); internet vạn vật (IoT); công nghệ điều khiển học (robot) trong phẫu thuật y khoa, chăm sóc sức khỏe. Các trường Đại học Y khoa theo mô hình Đại học kết hợp bệnh việc sẽ giới thiệu các công nghệ điều trị, đào tạo, thiết kế bệnh viện thông minh, sản phẩm và dịch vụ trong khi dược phẩm sinh học, thiết bị y tế và công nghệ di truyền…

.
.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Thái Văn Anh, người đứng đầu Chính quyền Đài Loan cho biết, trong lĩnh vực Y Khoa, Đài Loan hiện đang sở hữu lợi thế: Nghiên cứu, ứng dụng và sở hữu các công nghệ y khoa hàng đầu; Phát triển chuỗi công nghệ điều trị tiên tiến và có tiềm lực trong nghiên cứu phát triển công nghệ sinh học.

“Đài Loan cung cấp các ứng dụng điển hình cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới và tiên phong trong thiết lập một số xu hướng điều trị mới trên quy mô toàn cầu và nhiều Cơ sở y tế của Đài Loan đã trở thành cơ sở đào tạo quan trọng cho các bác sĩ, nhân viên y tế từ khắp nơi trên thế giới. Đài Loan đang hướng đến một trong những vị trí đi đầu thế giới về công nghệ chẩn đoán, khám, chữa bệnh và chăm sóc y tế được ứng dụng các nền tảng công nghệ mới nhất”, bà Thái Văn Anh cho biết.

Cùng chia sẻ quan điểm này, ông Ko Wen Je, Thị trưởng Đài Bắc cho biết: “Ngoài thế mạnh về điều trị, ngành dược phẩm của Đài Loan được giới thiệu tại Healthcare+ Expo Đài Loan 2018 sẽ theo 4 cấp độ từ phòng chống bệnh; điều trị các bệnh nghiêm trọng; ngăn chặn tình trạng diễn tiến xấu, hạn chế tối đa tử vong và tai biến y khoa. Và xu hướng xoay chuyển từ phòng, chẩn đoán thông minh ngăn ngừa bệnh hơn là tập trung điều trị đầu cuối”.

Theo ông Walter Yeh, một tín hiệu vui cho sự liên kết chặt chẽ giữa Y khoa và công nghệ là trước triển lãm rất nhiều “đại gia” trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc “tiên phong” trong nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như Google, Microsoft, và Nvidia, đều tuyên bố thành lập các trung tâm nghiên cứu AI để phát triển các dự án tập trung vào các ứng dụng y tế tại Đài Loan trong năm nay.

“Với hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới, nguồn tài nguyên lâm sàng được thiết lập tốt, sở hữu nhiều chuyên gia công nghệ và y tế ấn tượng, Đài Loan đang từng bước trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số mới ở châu Á”.

Trao đổi với Baodautu.vn, ông Thomas Huang, Giám đốc bộ phận triển lãm TAITRA cho biết, năm nay triển lãm đón 25 đoàn chuyên gia y khoa thuộc các bệnh viện, cơ sở điều trị đến từ nhiều quốc gia như: Úc; Israel; Hàn Quốc; Hồng Kong; Việt Nam; Malaysia; Singapore; Indonesia; Philippines…

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 2/12/2018

Ngoài triển lãm, Healthcare+ Expo Taiwan 2018 còn tổ chức nhiều hội thảo quan trọng quy tụ các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới từ Hoa Kỳ; Pháp; Úc; Israel; Hàn Quốc; Singapore… Hội thảo tập trung về các chủ đề như Hướng phát triển tương lai của Y khoa kết hợp công nghệ thông tin; trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT), Blockchain, phẫu thuật chính xác, vi phẫu, phẫu thuật tái tạo; sinh học tế bào, phương pháp điều trị ung thư trên nền tảng công nghệ mới…
Theo thống kê của Bộ Y tế Đài Loan, lượng du khách đến Đài Loan khám chữa bệnh của các nước trong năm 2017 là 103.241 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân đến từ Việt Nam chiếm đông nhất với 28.661 ca, thứ hai là Indonesia với 24.979 ca. Con số này đang có chiều hướng tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2018, trong đó Việt Nam vẫn tiếp tục chiếm vị trí số 1 với 30.674 ca và Indonesia là 26.577 ca….
Về chương trình đào tạo chuyên ngành y khoa dành cho bác sĩ quốc tế trong giai đoạn 2014-2018, các trường và cơ sở đào tạo Y khoa Đài Loan đã nhận đào tạo cho 2.772 bác sĩ chuyên khoa, trong đó nhiều nhất là khu vực ASEAN với 921 bác sĩ và nhiều nhất là Bác sĩ Việt Nam (262 bác sĩ); Thái Lan (210 BS); Philippines (126 BS)…Về các chuyên ngành đào tạo tại Đài Loan, tập trung nhiều nhất là phẫu thuật thẩm mỹ với 709 BS; Phẫu thuật tổng quát 236; Sản khoa: 228; Phục hồi chức năng 125; Điều dưỡng: 123; Chỉnh hình: 119; Tim mạch: 112; Nha khoa: 90…
Hàng loạt thương hiệu franchise từ Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản… muốn vào Việt Nam
Với số vốn đầu tư ban đầu tối thiểu từ 500.000 USD - 3 triệu USD, các thương hiệu này kỳ vọng sẽ tìm được đối tác là các bạn trẻ Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư