Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm Quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và Logistic đầu tiên tại Việt Nam
B.Minh - 05/04/2019 14:32
 
Triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và Logistic đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi VIPILEC 2019 do UBM tổ chức, sẽ chính thức diễn ra từ 12/6 đến 14/6/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
VIPILEC 2019 được VECOM và VLA bảo trợ tổ chức
VIPILEC 2019 được VECOM và VLA bảo trợ tổ chức

VIPILEC nhận được sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

Ông BT Tee, Tổng giám đốc UBM cho biết, VIPILEC có tổng diện tích trưng bày lên đến 2000 m2 với sự tham dự của hơn 100 đơn vị triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm sẽ trình diễn các công nghệ hiện đại của ngành Logistic trên các lĩnh vực giao nhận vận tải; vận tải hàng không; giải pháp lưu trữ đầu nhiệm; hệ thống phân tích dữ liệu; hệ thống cảng biển-Logistic thông minh, nhà kho thông minh cùng các giải pháp công nghệ hiện đại của ngành Logistic quốc tế....

Bên cạnh triển lãm, VIPILEC còn có các hoạt động giao lưu; diễn đàn công nghệ; tọa đàm chuyên ngành về Logistic...

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 5000 doanh nghiệp, doanh nhân quốc tế và Việt Nam.

Theo ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA), hiện nay chỉ số hiệu quả Logistic (LPI), Việt Nam được xếp hạng 39/160 trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, sau Singapore (xếp hạng 7) và Thái Lan (xếp hạng 32). Việt Nam đứng đầu các thị trường mới nổi và xếp hạng cao nhất trong nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp, tất cả 6 tiêu chí đánh giá LPI đều có mức tăng cao. Mục tiên đến năm 2025, chỉ số LPI Việt Nam sẽ tăng từ 5-10 bậc, hàng loạt các nhiệm vụ về nâng cấp hạ tầng logistic, tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả thông quan… được Bộ Công thương trực tiếp chỉ đạo. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển logistic tại Việt Nam là rất tốt. Việt Nam đang tìm kiếm và rất sẵn sàng đón nhận các cơ hội hợp tác về ngành logistic với các nước trong khu vực và quốc tế.

Đồng thời, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới. Theo IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế) chỉ trong 15 năm qua, tỉ trọng thương mại thế giới đã tăng gấp đôi, với xuất nhập khẩu hiện nay khoảng 160 - 170% GDP. Việt Nam có thuận lợi về vị trí địa lý, ổn định chính trị, xã hội và đặc biệt là sự nhất quán của pháp luật về thương mại, tất cả trở thành một cơ sở tự nhiên là nơi tin cậy cho các nhà sản xuất cung cấp chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuy nhiên, theo nhận định của một số doanh nghiệp Logistic, trở ngại về thủ tục hành chính, chi phí vận tải, hệ thống hạ tầng chưa hoàn thiện và nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu được xem là các điểm nghẽn của Logistic tại Việt Nam hiện nay khiến nhiều nhà đầu tư còn ngần ngại. "Tọa đàm tại VIPILEC sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài trình bày quan điểm, đề xuất nguyện vọng với Chính phủ đẩy nhanh các giải pháp đồng bộ để tháo khóa cho nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào logistic Việt Nam", ông Lê Duy Hiệp kỳ vọng. 

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018: Logistics kết nối các vùng tăng trưởng kinh tế
Sáng nay (07/12), Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018 với chủ đề “Logistics kết nối các vùng tăng trưởng kinh tế” đã được diễn ra tại Quảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư