
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
VIPILEC 2019 được VECOM và VLA bảo trợ tổ chức |
VIPILEC nhận được sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Ông BT Tee, Tổng giám đốc UBM cho biết, VIPILEC có tổng diện tích trưng bày lên đến 2000 m2 với sự tham dự của hơn 100 đơn vị triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm sẽ trình diễn các công nghệ hiện đại của ngành Logistic trên các lĩnh vực giao nhận vận tải; vận tải hàng không; giải pháp lưu trữ đầu nhiệm; hệ thống phân tích dữ liệu; hệ thống cảng biển-Logistic thông minh, nhà kho thông minh cùng các giải pháp công nghệ hiện đại của ngành Logistic quốc tế....
Bên cạnh triển lãm, VIPILEC còn có các hoạt động giao lưu; diễn đàn công nghệ; tọa đàm chuyên ngành về Logistic...
Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 5000 doanh nghiệp, doanh nhân quốc tế và Việt Nam.
Theo ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA), hiện nay chỉ số hiệu quả Logistic (LPI), Việt Nam được xếp hạng 39/160 trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, sau Singapore (xếp hạng 7) và Thái Lan (xếp hạng 32). Việt Nam đứng đầu các thị trường mới nổi và xếp hạng cao nhất trong nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp, tất cả 6 tiêu chí đánh giá LPI đều có mức tăng cao. Mục tiên đến năm 2025, chỉ số LPI Việt Nam sẽ tăng từ 5-10 bậc, hàng loạt các nhiệm vụ về nâng cấp hạ tầng logistic, tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả thông quan… được Bộ Công thương trực tiếp chỉ đạo. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển logistic tại Việt Nam là rất tốt. Việt Nam đang tìm kiếm và rất sẵn sàng đón nhận các cơ hội hợp tác về ngành logistic với các nước trong khu vực và quốc tế.
Đồng thời, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới. Theo IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế) chỉ trong 15 năm qua, tỉ trọng thương mại thế giới đã tăng gấp đôi, với xuất nhập khẩu hiện nay khoảng 160 - 170% GDP. Việt Nam có thuận lợi về vị trí địa lý, ổn định chính trị, xã hội và đặc biệt là sự nhất quán của pháp luật về thương mại, tất cả trở thành một cơ sở tự nhiên là nơi tin cậy cho các nhà sản xuất cung cấp chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tuy nhiên, theo nhận định của một số doanh nghiệp Logistic, trở ngại về thủ tục hành chính, chi phí vận tải, hệ thống hạ tầng chưa hoàn thiện và nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu được xem là các điểm nghẽn của Logistic tại Việt Nam hiện nay khiến nhiều nhà đầu tư còn ngần ngại. "Tọa đàm tại VIPILEC sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài trình bày quan điểm, đề xuất nguyện vọng với Chính phủ đẩy nhanh các giải pháp đồng bộ để tháo khóa cho nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào logistic Việt Nam", ông Lê Duy Hiệp kỳ vọng.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng