Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ sắp khai màn tại Hà Nội
Thế Hoàng - 07/03/2024 09:02
 
Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu (Contech Vietnam 2024) sẽ khai màn tại Hà Nội từ ngày 17 - 20/4/2024.
Contech Vietnam 2024 sắp khai màn tại Hà Nội.
Contech Vietnam 2024 sắp khai màn tại Hà Nội.

Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu (Contech Vietnam 2024) sẽ được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 17 - 20/4/2024.

Ngành Xây dựng đón tín hiệu phục hồi tích cực

Gần đây, Việt Nam trở thành quốc gia đạt mức tăng trưởng hàng đầu của Đông Nam Á, điều này giúp thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Bên cạnh đó, những cải cách kinh tế của Chính phủ đã góp phần thúc đẩy Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Xây dựng đã và đang là một lĩnh vực nhận được nguồn đầu tư lớn không chỉ từ ngân sách Nhà nước mà còn từ nhiều tập đoàn, công ty tư nhân.

Contech Vietnam 2023 đã được tổ chức thành công với nhiều giao dịch thương mại được ký kết.
Contech Vietnam 2023 đã được tổ chức thành công với nhiều giao dịch thương mại được ký kết.

Việt Nam đang thu hút nhiều dự án đầu tư trực tiếp FDI từ nước ngoài và trong đó có nhiều dự án lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, địa ốc, khách sạn, và khu nghỉ dưỡng.

Số liệu thống kê cho thấy, ngành xây dựng đóng góp một tỷ trọng khá lớn trong quy mô GDP của Việt Nam. Thị trường xây dựng Việt Nam đạt giá trị 57,52 tỷ USD vào năm 2020 và thị trường này dự kiến ​​đạt 94,93 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng hơn 8% trong giai đoạn dự báo từ 2021 tới 2026.

Ngành xây dựng Việt Nam được đánh giá là ngành hoạt động tốt nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Contech Vietnam 2024: Thúc đẩy tiềm năng phát triển của thị trường xây dựng Việt Nam

Tiếp nối thành công của 4 kỳ triển lãm trước, Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu lần thứ 5 (Contech Vietnam 2024) sẽ được tổ chức từ 17 – 20/04/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia, Hà Nội bởi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA).

Với mục đích duy trì một điểm hẹn uy tín, Contech Vietnam 2024 sẽ là nơi các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng, Khai thác Mỏ và Giao thông trưng bày, quảng bá, giới thiệu máy móc, thiết bị và công nghệ mới đến thị trường cũng như tìm kiếm đối tác và xúc tiến các hoạt động thương mại, chuyển giao công nghệ.

Qua đó đáp ứng được nhu cầu về đổi mới máy móc, thiết bị, tiếp nhận các giải pháp thi công ưu việt, tiết kiệm, thân thiện môi trường, nhằm nâng cao năng lực của chủ thể, đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước và cạnh tranh trong đấu thầu quốc tế.

Sản phẩm trưng bày tại Contech Vietnam 2024: Máy móc, thiết bị hiện đại; giải pháp, công nghệ xây dựng tiên tiến

Các đơn vị tham gia tại Contech Vietnam 2024 sẽ trưng bày sản phẩm mới thuộc các lĩnh vực: máy xây dựng (máy xúc, máy cẩu, máy trộn nhựa đường, máy nghiền, xe nâng…), máy công nghiệp mỏ (máy đào hầm, xe xúc, khoan, búa phá đá…), phương tiện vận tải, máy móc phục vụ công trình giao thông, thiết bị thủy lực, vật liệu xây dựng… với công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Đặc biệt, nhà tài trợ triển lãm - Công ty TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại DCC sẽ trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm máy xúc đào thương hiệu DEVELON với công nghệ tân tiến nhất.

Tại Contech Vietnam 2024 các công ty tham gia, các nhà cung cấp trong nước sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, công nghệ mới nhất, với giá cả hợp lý, phù hợp điều kiện thi công của Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm máy móc, thiết bị, các công nghệ và giải pháp mới nhất mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường cũng sẽ được các doanh nghiệp và thương hiệu đến từ nhiều nước trên thế giới giới thiệu tại Contech Vietnam 2024.

Khách tham quan Contech Vietnam 2024 sẽ được tìm hiểu và được giới thiệu về các sản phẩm và công nghệ cũng như tận mắt chứng kiến sự vận hành của những máy móc, thiết bị xây dựng tân tiến nhất bởi các công ty tham gia Triển lãm. Cùng với đó, khách tham quan cũng có cơ hội được cập nhật những sản phẩm, công nghệ mới nhất trong ngành Xây dựng, khai thác Mỏ và Giao thông…

Các sự kiện bên lề Triển lãm

Trong thời gian diễn ra Triển lãm, nhiều sự kiện bên lề cũng sẽ được tổ chức. Ban tổ chức phối hợp với các Hiệp hội chuyên ngành như Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam(VABM), Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam(VACC), Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE), Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG) và các đơn vị tham gia Triển lãm tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, các buổi thuyết trình kỹ thuật - các hoạt động này sẽ là những diễn dàn hữu ích cho các chuyên gia đầu ngành và lĩnh vực liên quan giới thiệu sản phẩm, công nghệ và phổ biến các kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm. Các hội thảo chuyên đề và thuyết trình kỹ thuật còn thu hút các nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm nước ngoài tham gia, họ sẽ cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và mở rộng thêm các mối quan hệ kinh doanh.

Đặc biệt, chương trình Business Matching sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia và khách tham quan Contech Vietnam 2024 tiếp xúc với những doanh nghiệp hàng đầu trong từng lĩnh vực, từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng trước, trong và sau Triển lãm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư