-
EVNNPT đầu tư thêm máy biến áp cho Trạm 500kV Thốt Nốt -
Các KCN Tiền Giang thu hút vốn đầu tư gần 68 triệu USD trong nửa đầu năm 2024 -
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút hơn 1.165 triệu USD vốn FDI, tăng 52% -
Dự án nghìn tỷ ở Quảng Ngãi bị gián đoạn: Giải pháp nào thay thế cát xây dựng? -
Bình Định thu hút thêm dự án sản xuất hơn 820 tỷ đồng trong cụm công nghiệp -
Kiến nghị lùi thời gian kiểm toán dự án đường Vành đai 3, TP.HCM
Một đoạn Quốc lộ 21 qua Nam Định. |
UBND tỉnh Nam Định vừa có Tờ trình số 68/TTr - UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất phương án đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11).
Đây là tờ trình thứ hai trong vòng 3 tháng gần đây của UBND tỉnh Nam Định liên quan đến việc đầu tư tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định, sau khi tiếp thu, hoàn chỉnh ý kiến của các bộ, ngành liên quan.
Tại Tờ trình số 68, ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBDN tỉnh Nam Định kiến nghị người đứng đầu Chính phủ ho phép UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11), giai đoạn 1 từ TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đến TP. Nam Định, tỉnh Nam Định. Kinh phí thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do UBND tỉnh Nam Định tự bố trí).
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 25,1 km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.
Phương án đầu tư dự kiến là đầu tư công kết hợp giữa nguồn vốn đầu tư của Chính phủ ưu tiên cho các công trình trọng điểm quốc gia, nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định được UBND tỉnh Nam Định, Hà Nam cam kết tự bố trí ngân sách 2 tỉnh để thực hiện.
Đối với đoạn BOT (từ trạm thu phí Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đến Quốc lộ 10, TP. Nam Định dài khoảng 3,9 km) hết hạn thu phí năm 2028, sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý cho phép được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, UBND tỉnh Nam Định sẽ lên phương án đàm phán để thanh lý hợp đồng vào năm 2025 (thời điểm dự kiến khởi công dự án) bằng ngân sách tỉnh để đầu tư đồng bộ theo quy mô đường cao tốc trên toàn tuyến, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên có liên quan.
Cũng tại Tờ trình số 68, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị Thủ tướng giao địa phương này làm cơ quan chủ quản triển khai Dự án xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.
“UBND tỉnh Nam Định cam kết triển khai thực hiện các thủ tục dự án theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ và thời gian thực hiện dự án khi được Thủ tướng Chính phủ, và các Bộ ngành liên quan cho phép”, ông Phạm Đình Nghị nhấn mạnh.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định, Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện trên cơ sở tận dụng, mở rộng, cải tạo, nâng cấp toàn bộ nền mặt đường tuyến Quốc lộ 21B đoạn từ TP. Phủ Lý - tỉnh Hà Nam đến TP. Nam Định - tỉnh Nam Định đã có, theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên theo TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 100 km/h, đường song hành, đường gom 2 bên theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, xây dựng cầu vượt, đường trên cao qua các nút giao thông quan trọng.
Tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 7.850 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng phần đường cao tốc khoảng 1.463 tỷ đồng (24 km); chi phí xây dựng phần cầu khoảng 2.054 tỷ đồng; chi phí xây dựng phần đường song hành dọc 2 bên tuyến là khoảng 1.219 tỷ đồng (48 km); chi phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống ITS và một số hạng mục phụ trợ khoảng 326 tỷ đồng; sơ bộ chi phí GPMB khoảng 1.000 tỷ đồng; chi phí tư vấn, chi phí quản lý dự án, chi phí khác: khoảng 506 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 1.282 tỷ đồng.
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028.
-
Bình Định thu hút thêm dự án sản xuất hơn 820 tỷ đồng trong cụm công nghiệp -
Kiến nghị lùi thời gian kiểm toán dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Long An sẽ có 51 khu công nghiệp vào năm 2030, đứng thứ hai cả nước -
Đà Nẵng công bố giá khởi điểm đấu giá 12 khu đất -
Hết tiến độ, 8 dự án trong các khu công nghiệp ở Lâm Đồng vẫn chưa hoàn thành -
Bình Định xúc tiến hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, robotics -
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: Đánh giá lại tác động của từng chính sách
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/6 -
2 Phương án tiền lương mới từ ngày 1/7 là giải pháp "khả thi nhất, tốt nhất” -
3 Kinh phí điều chỉnh lương tăng thêm 913.300 tỷ đồng, Chính phủ “hứa” bố trí đủ -
4 Phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng: Khi nào và ai được lợi? -
5 TP.HCM tìm nguồn thay vốn ODA đầu tư metro
- Techcombank Future Gen 2025: Chương trình Quản trị viên Tập sự mùa thứ 4 - đổi mới từ nguồn nhân lực trẻ tài năng
- Cách tăng lực hiệu quả cho người chơi thể thao, người làm việc căng thẳng
- Khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp khởi nghiệp
- 330 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam dự triển lãm về cơ khí
- Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
- Hòa nhịp Olympic Paris 2024 cùng Vietcombank thông qua chuỗi hoạt động dành cho khách hàng