Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trong 3 ngày bình thường mới, TP.HCM có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại
Thị Hồng - 05/10/2021 08:52
 
Tại TP.HCM, trong 3 ngày đầu thực hiện Chỉ thị 18, có hơn 5.270 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn từ 43.600 - 56.800 người.

Chiều 4/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM (Ban chỉ đạo) đã tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cho biết, sau 3 ngày TP.HCM thực hiện Chỉ thị 18, đại bộ phận người dân rất phấn khởi, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã hoạt động trở lại. 

Cụ thể, trong 3 ngày qua, Thành phố có 5.279 doanh nghiệp đăng kí hoạt động trở lại. Nhiều doanh nghiệp khác đang chuẩn bị về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, máy móc,…

Các quận, huyện đang làm việc với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn để nắm thực trạng, tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị này nhanh chóng trở lại sản xuất.

Tuy nhiên, tại Thành phố, vẫn có một số trường hợp chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị như lưu thông chưa đủ điều kiện, tụ tập buôn bán hàng rong. 

.
Doanh nghiệp dệt may có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM vừa bắt đầu hoạt động trở lại với 80% công suất sau 3 tháng "ngủ đông" (Ảnh: Quang Anh).

Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố, có khoảng hơn 42.700 người có nhu cầu tìm việc làm. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp là từ 43.600 – 56.800 người.

Hàng chục nghìn người lao động đã về quê trong thời gian qua. Các doanh nghiệp dự tính kêu gọi người lao động trở lại Thành phố nhưng phải đáp ứng được các điều kiện đặt ra tại bộ tiêu chí an toàn đã được Sở Công thương ban hành.

Tại TP.HCM hiện có 127 đơn vị tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn có giấy phép đăng ký hoạt động, trong đó Trung tâm giới thiệu việc làm Thành phố và Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố là nòng cốt. 

Các đơn vị này đang tiến hành khảo sát nhu cầu tìm việc để tư vấn, từ đó giới thiệu danh sách cụ thể của người lao động để doanh nghiệp phỏng vấn.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng nghệ sau khi tốt nghiệp sẽ được Trung tâm giới thiệu việc làm của các trường giới thiệu việc làm, cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp.

Đối với công tác đưa người dân từ các tỉnh, thành về TP.HCM, từ 8 giờ ngày 2/10 đến 15 giờ ngày 4/10, Sở Giao thông Vận tải Thành phố đã nhận được 6.937 đơn đề nghị từ người dân qua email và 37% trường hợp nộp đơn đã được giải quyết.

Dự kiến ngày 6/10, người dân có thể điền thông tin trực tiếp trên hệ thống website của Sở Giao thông Vận tải.

Trung tâm thương mại E-mart (quận Gò Vấp) bị yêu cầu tạm dừng hoạt động vào ngày 3/10 do siêu thị chưa phân luồng để người dân di chuyển 1 chiều, người dân tập trung đông để mua sắm, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m,...

Đến chiều 4/10, Sở Công thương Thành phố đã tiến hành kiểm tra và cho phép siêu thị hoạt động trở lại.

TP.HCM chốt phương án di chuyển cho từng đối tượng muốn ra, vào Thành phố
TP.HCM đã có công văn khẩn để hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn, và một số trường hợp di chuyển liên vùng trong thời gian thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư