Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trúng 3 phát đạn, chó vẫn xả thân tấn công trộm, bảo vệ chủ
Hướng Dương (vnexpress) - 27/02/2018 09:27
 
Con chó Đức quyết đuổi bọn trộm ra khỏi nhà để bảo vệ cậu chủ.

Javier bên cạnh chú chó trung thành Rex. Ảnh: Facebook
Javier bên cạnh chú chó trung thành Rex. Ảnh: Facebook

Javier Mercado, 16 tuổi, đang ở nhà một mình ở Des Moines, bang Washington (Mỹ) thì nghe thấy tiếng phá cửa kính ở tầng dưới. Nghi ngờ trộm đột nhập vào nhà, Javier bèn trốn vào trong tủ quần áo và gọi cho cảnh sát. 

Trong khi đó, Rex, chú chó cưng của Javier, lại liều mạng tấn công bọn trộm. Trong một đoạn video phỏng vấn sau đó, Javier cho biết nếu không nhờ có chú có dũng cảm, cậu khó có thể còn sống để kể lại mọi chuyện. 

"Nếu không có Rex, tôi đã không còn đứng đây nữa. Tôi nghe thấy tiếng nó sủa, và sau đó là một gã hét lên 'nó cắn tao, con chó vừa cắn tao'. Con chó của tôi đã khóc sau mỗi lần trúng đạn, đó là điều tồi tệ nhất tôi từng thấy. Bọn trộm thẳng tay bắn Rex mà không chút do dự. Nếu Rex không ở đó, chúng chắc hẳn đã mở cửa tủ và nhìn thấy tôi bên trong", Mirror dẫn lời Javier kể lại. 

Dù bị trúng tới ba phát đạn và bị thương ở hai chân sau, Rex vẫn ra sức đuổi bọn trộm có vũ trang, khiến chúng phải bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi cảnh sát tới.

Để đảm bảo rằng Rex phục hồi sức khỏe hoàn toàn, gia đình Javier đã lập một trang GoFundMe để chi trả phí điều trị cho con chó dũng cảm và thanh toán tiền phẫu thuật nếu cần. Hiện số tiền mà họ nhận được là 58.096 USD, vượt xa số tiền mong đợi ban đầu là 10.000 USD. 

Loạt ảnh thú cưng tập Yoga khiến bạn bật cười
Hình ảnh những chú cún 'bắt chước' chủ nhân tập Yoga với biểu cảm khó đỡ sẽ khiến bạn phải phì cười.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư