Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trừng phạt Nga, tên lửa Mỹ cũng ngừng bay
Đức Vịnh - 03/05/2014 06:04
 
Ngày 1-2, Lầu Năm Góc đã phải lên tiếng thừa nhận, hiện sau lệnh cấm vận Moscow, xuất phát từ căng thẳng chính trị ở Ukraine, Washington tạm thời chưa tìm ra cách gì thay thế các động cơ tên lửa do Nga chế tạo.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Mỹ chuẩn bị ra đòn trừng phạt công nghiệp quốc phòng Nga
Nga thề đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ
Trừng phạt KT Nga: “Gậy ông đập lưng ông”
Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga về Ukraine
Ông Putin: Lệnh trừng phạt làm tổn hại kinh tế
Doanh nghiệp Nga cấm vận Tổng thống Mỹ Obama

 

Thứ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ, ông Frank Kendall vừa cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể gặp phải những vấn đề rắc rối lớn, nếu từ chối không sử dụng các động cơ của Nga do việc chính phủ nước này áp dụng các biện pháp cấm vận đối với Moscow, xuất phát từ căng thẳng chính trị ở Ukraine.

Thứ trưởng Lầu Năm Góc, ông Frank Kendall thừa nhận rằng, Hoa Kỳ không có cách gì có thể thay thế động cơ tên lửa do Nga chế tạo, đang được sử dụng để phóng các vệ tinh quân sự của mình, vì hiện nay, Mỹ không sản xuất được loại động cơ này - hãng RIA Novosti đưa tin.

"Chúng tôi hiện chưa có giải pháp nào chấp nhận được cho vấn đề này. Tạm thời chúng tôi chưa quyết định bất kỳ điều gì"- ông Frank Kendall tuyên bố như vậy trong một bài phát biểu trước Ủy ban Thượng viện.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã ra lệnh cho lực lượng không quân xem xét lại các nguyên tắc hợp tác của Mỹ với Nga trong lĩnh vực quân sự - kỹ thuật và giảm bớt sự phụ thuộc của Mỹ vào các động cơ do Nga chế tạo.  
 

Tên lửa Atlas-5 đang phóng vệ tinh lên quỹ đạo
 

Hiện trong quân đội Mỹ đang sử dụng rất nhiều các loại động cơ tên lửa do Nga chế tạo. Trong số đó phải kể tới việc Hoa Kỳ đã sử dụng các động cơ RD-180 do Nga chế tạo dành cho tên lửa Atlas, mà các dự án phóng vệ tinh của Mỹ hiện đang triển khai với mật độ dày đặc.

Mới đây nhất, vào lúc 13 giờ 45 phút chiều ngày 10/4 (giờ địa phương) tức 0 giờ 45 phút đêm qua (giờ Việt Nam), Mỹ đã phóng thành công tên lửa đẩy Atlas 5 từ Trạm không quân Mũi Canaveral ở bang Florida, mang theo vệ tinh do thám của Cục Trinh sát quốc gia lên quỹ đạo.  

Được biết, vài ngày trước đây, Mỹ đã công bố lệnh trừng phạt nhằm vào nền công nghiệp quốc phòng Nga, cắt đứt tất cả các dự án hợp tác. Tuy nhiên, nó còn chưa triển khai đã vấp phải những khó khăn không nhỏ.

(Theo Ria)

Nga và NATO đến giai đoạn đối đầu trực tiếp

Nga và NATO đến giai đoạn đối đầu trực tiếp

Theo THX, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) Nikolai Bordyuzha ngày 23/4 cho rằng Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đến tình trạng đối đầu trực tiếp.

Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin

Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin

Hãng AFP đưa tin ngày 20/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các cáo buộc “vô lý” mà Washington có thể nhằm trực tiếp vào Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt chống nước này.

Mỹ  lại đe dọa tăng trừng phạt Nga

Mỹ lại đe dọa tăng trừng phạt Nga

Theo hãng Reuters, ngày 16/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng Nga sẽ phải chịu thêm các đòn trừng phạt nếu nước này tăng cường hỗ trợ các phần tử ly khai tại miền Đông Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư