-
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
Theo Scott Kennedy, Chủ tịch ủy thác về nghiên cứu Kinh doanh và Kinh tế Trung Quốc tại CSIS, quy mô hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc chiếm 18,8% tổng doanh số bán ô tô điện từ năm 2009 đến năm 2023.
Công nhân lắp ráp Wuling Hongguang Mini EV, một chiếc ô tô siêu nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện do SAIC-GM-Wuling sản xuất, tại một nhà máy của nhà sản xuất ô tô chung ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Ảnh: nbcnewyork |
Đáng chú ý, tỷ lệ này đã giảm từ hơn 40% trước năm 2017 xuống còn hơn 11% vào năm 2023, phản ánh sự khởi sắc và tự chủ của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Trong giai đoạn đầu từ năm 2009 đến năm 2017, Trung Quốc chi trung bình 6,74 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, mức hỗ trợ đã tăng lên gấp ba lần trong giai đoạn 2018-2020 và tiếp tục tăng mạnh từ sau năm 2021. Các biện pháp hỗ trợ chính bao gồm giảm giá cho người mua, miễn thuế VAT, xây dựng trạm sạc, tài trợ R&D, và mua xe điện cho cơ quan nhà nước.
Ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, ông Kennedy lưu ý rằng sự hỗ trợ của chính phủ và tăng trưởng thị trường chưa hẳn đã mang lại lợi nhuận tương xứng. Ví dụ, lợi nhuận ròng trên mỗi chiếc ô tô của BYD đã giảm xuống còn 739 USD trong 12 tháng qua.
Để duy trì đà tăng trưởng và lợi nhuận, các hãng xe điện cần tiếp tục cải thiện hiệu quả sản xuất và đáp ứng nhu cầu thị trường một cách linh hoạt. Trong khi đó, các quốc gia khác cũng đang nỗ lực để theo kịp Trung Quốc trong cuộc đua phát triển công nghệ xanh, tạo ra một bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên toàn cầu.
-
Bất chấp tranh cãi, BYD Tang giữ nguyên tên gọi khi vào thị trường Việt Nam -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
BMW thua kiện khách hàng vì xe điện i3 không đạt phạm vi như quảng cáo -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng
-
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Hãng xe Trung Quốc phủ phận tin đồn mua lại nhà máy Audi tại Bỉ -
Đội GHTK đạt giải nhất Hội thi Kỹ năng Lái xe do Isuzu Việt Nam tổ chức -
8 tháng, nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng 25% -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"