Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trung Quốc tiếp tục nâng cấp đồng nhân dân tệ
K.Dung (TTXVN/Vietnam+) - 01/05/2019 20:37
 
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nâng cấp phiên bản thứ năm của tờ tiền nhân dân tệ và ra thông báo phát hành loạt tiền mới theo phiên bản nâng cấp này từ ngày 30/8 tới.
Đồng 100 nhân dân tệ của Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đồng 100 nhân dân tệ của Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng trung ương - PBoC) đã nâng cấp phiên bản thứ năm của tờ tiền nhân dân tệ và ra thông báo phát hành loạt tiền mới theo phiên bản nâng cấp này từ ngày 30/8 tới.

Theo thông báo ngày 29/4 của PBoC, đợt phát hành tiền mới lần này bao gồm các tờ tiền mệnh giá 50 nhân dân tệ (khoảng 7 USD), 20 nhân dân tệ, 10 nhân dân tệ, 1 nhân dân tệ, và các đồng tiền xu mệnh giá 1 nhân dân tệ, 50 fen và 10 fen.

Nguồn tin từ PBoC cho hay so với loạt tiền hiện đang lưu hành, loạt tiền mới này có màu sắc sáng hơn, hoa văn được chỉnh sửa với đặc điểm chống làm giả.

PBoC sẽ không phát hành mới tờ tiền mệnh giá 5 nhân dân tệ dịp này do các công nghệ mới ứng dụng với loại tiền này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Tờ 100 nhân dân tệ được phát hành hồi tháng 11/2015 đã được cải thiện khả năng chống làm giả.

Theo PBoC, các thể chế tài chính và các công ty có mảng kinh doanh tiền mặt đang nâng cấp máy móc để nhận diện và thích ứng với loạt tiền mới này.

"Chủ nợ" quốc tế: Nhật Bản vượt mặt Trung Quốc
Báo Wall Street Journal (WSJ) số ra ngày 22/4 đưa tin Nhật Bản vượt Trung Quốc trong lĩnh vực cho vay quốc tế, bất chấp các nỗ lực của Bắc Kinh nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư