-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào -
TP.HCM cắt giảm được 75% thủ tục hành chính đặc thù cho doanh nghiệp -
Cần biến TP.HCM thành Sandbox về thể chế -
Kỳ họp 48 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào: Tăng tốc hợp tác chiến lược -
Chuyến thăm Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm mở ra chương mới trong quan hệ 2 nước -
Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư Dự án Đường dây 500 kV ĐG Cha Lo - TBA 500 kV
![]() |
| Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế Ảnh: Thúc Nhân |
Trung tâm được xây dựng với diện tích 630 m2 với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 6 cơ quan Trung ương trên địa bàn, bộ phận bưu chính công ích (VNPT) và thu phí tập trung (Viettinbank). Số lượng thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công là 1.401 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương, dự kiến Trung tâm sẽ tiếp nhận 180 - 200 phiên giao dịch/1 ngày.
Theo đó, sự ra đời của Trung tâm hành chính công tỉnh cùng với hệ thống Trung tâm hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bà Trần Thị Hoài Trâm, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Trung tâm là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh chịu sự quản lý nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.
"Khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau: Đảm bảo người dân chỉ nộp hồ sơ và nhận hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại một địa điểm duy nhất nhằm quản lý thống nhất, đồng bộ việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn, thúc đẩy thực hiện thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương", bà Trâm thông tin.
Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có Giám đốc là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, 1 Phó Giám đốc chuyên trách và 3 Bộ phận gồm: Hỗ trợ - Giám sát, Hành chính - Tổng hợp, Tiếp nhận, trả kết quả. Biên chế chính thức của Trung tâm là 6 biên chế, 3 kiêm nhiệm; Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả có 34 công chức được các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc.
-
Chuyến thăm Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm mở ra chương mới trong quan hệ 2 nước -
Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư Dự án Đường dây 500 kV ĐG Cha Lo - TBA 500 kV -
Xuất khẩu - đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Ninh Bình -
Cao tốc Vinh - Thanh Thủy (Nghệ An) sẽ đưa vào vận hành, khai thác năm 2029 -
Gia Lai triển khai kế hoạch thần tốc xây lại 674 nhà bị sập đổ do thiên tai -
Việt Nam - Australia ký Tuyên bố Ý định hợp tác về hải quan -
Ông Lê Trí Thanh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Đà Nẵng
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

