
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên
-
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
![]() |
GoTo sẽ tập trung vào 3 trụ cột chiến lược. |
Vòng gọi vốn này do Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi (ADIA) dẫn đầu, bao gồm Avanda Investment Management, Fidelity International, Google, Permodalan Nasional Berhad (PNB), Primavera Capital, SeaTown Master Fund, Temasek, Tencent và Ward Ferry.
Số vốn 1,3 tỷ USD được GoTo dùng để củng cố vị thế thị trường trong khu vực thông qua tăng trưởng và gắn kết khách hàng, mở rộng hệ thống thanh toán và các dịch vụ tài chính khác, đồng thời tận dụng đội ngũ vận tải tích hợp và mạng lưới hậu cần.
Chiến lược của GoTo Group nhắm vào việc phát triển trong các lĩnh vực thương mại điện tử, gọi xe công nghệ và công nghệ tài chính (fintech).
Hồi tháng 5/2021, Gojek và Tokopedia đã sáp nhập để tạo thành GoTo Group. Thương vụ hợp nhất này có giá trị khoảng 18 tỷ USD sau các cuộc đàm phán. Trong đó, cổ đông Gojek nắm 58% cổ phần tại Go To Group, phần còn lại thuộc về Tokopedia.
Đây là thương vụ sáp nhập lớn nhất từ trước cho đến nay tại Indonesia. Thương vụ này sẽ giúp hai doanh nghiệp Indonesia cạnh tranh tốt hơn với Sea và Grab trong cuộc đua siêu ứng dụng tại Đông Nam Á.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Tập đoàn GoTo được định giá từ 28,5 tỷ đến 30 tỷ USD.
Sau sáp nhập, Go To Group đang lên kế hoạch IPO với các kịch bản tại Jakarta và Mỹ. Họ hướng tới định giá 35 - 40 tỷ USD. Theo GoTo Group, hệ sinh thái của công ty hiện chiếm gần 2/3 chi tiêu tiêu dùng của Indonesia và tổng giá trị thị trường ở nước này dự kiến sẽ vượt 600 tỷ USD vào năm 2025. Gojek và Tokopedia có tổng giá trị giao dịch trên 22 tỷ USD năm 2020 và hơn 100 triệu người dùng hoạt động thường xuyên mỗi tháng.
Tại Việt Nam, công ty con của Gojek đã ra mắt thị trường tại Việt Nam vào tháng 8/2018, hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). Sau đó, tháng 8/2020, GoViet đổi tên thành Gojek. Hiện Gojek có 200.000 đối tác tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam. Tháng 8/2021, Gojek đã ra mắt dịch vụ gọi xe 4 bánh với tên gọi GoCar.

-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên
-
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
-
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng -
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam -
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống -
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công -
3 điều mà Chủ tịch Masan tin rằng không thay đổi -
SASCO đón vận hội, tiên phong chinh phục -
Searefico có thể trúng thầu thêm 2.000 tỷ đồng
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài