Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng không “giam” bằng tốt nghiệp của sinh viên
Ngọc Tân - 13/04/2016 11:22
 
Liên quan đến thông tin sinh viên của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng “mua” điểm và 300 trường hợp bị “giam” lại bằng tốt nghiệp trong đợt này do việc chạy điểm gây xôn xao dư luận những ngày qua, chiều 12/4, TS. Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với Báo Đầu tư Online để thông tin chính xác sự việc.

Thưa ông, thực hư sự việc trên là như thế nào? Sau khi nhận được thông tin trên, Ban giám hiệu nhà trường đã xử lý việc này như thế nào?

Vừa qua, nhà trường có nhận được thông tin phản ánh về việc trên mạng xã hội facebook có loan tin rằng, sinh viên của trường chỉ cần bỏ tiền là có thể “làm” được điểm tốt nghiệp. Người loan tin này tự nhận là sinh viên của trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi ngay lập tức tiến hành lập đoàn thanh tra nội bộ và mời Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) – Công an Thành phố Đà Nẵng tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ sự việc.

TS. Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng
TS. Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng

Quan điểm của nhà trường là phải thông tin minh bạch sự việc đến cơ quan đại chúng, không bao che sai phạm, cá nhân nào của nhà trường vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật, quyết không để sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường đã gây dựng mấy chục năm qua.

Qua thanh tra nội bộ của nhà trường cho thấy việc chạy điểm đã diễn ra như thế nào, thưa Hiệu trưởng?

Hiện sự việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận nhưng phía nhà trường đã cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan cho PA83.

Từ trước đến nay, Quy trình thi (theo tín chỉ) và quy trình nhập điểm của trường rất chặt chẽ, giống như các cuộc thi quốc gia hàng năm vậy. Nhà trường lập ra phòng khảo thí để thực hiện quy trình này. Đây là một quy trình khép kín và bảo mật nghiêm ngặt, rất khó có thể xâm nhập mạng. Muốn sửa điểm người đó phải sử dụng công nghệ cao, làm được điều này chỉ có nhân viên quản trị mạng mới có thể làm được. Nghi vấn ban đầu tập trung ở nhân viên quản trị mạng nhưng tất cả phải chờ kết luận từ phía cơ quan Công an.

Hiện nay, anh N.Đ.T - chuyên viên công nghệ thông tin, Phòng Đào tạo của trường đã được PA83 triệu tập để phục vụ việc điều tra sự việc.

Có nhiều thông tin cho rằng nhà trường sẽ “giam" bằng tốt nghiệp của 300 sinh viên sắp ra trường đợt này để điều tra việc chạy điểm. Vậy điều này là như thế nào, thưa Hiệu trưởng?

Thực ra không có chuyện nhà trường giữ bằng tốt nghiệp của 300 sinh viên như thông tin trên đưa ra. Tổng số sinh viên tốt nghiệp ra trường nhận bằng đợt chỉ có 290 em chứ chưa đến 300.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tạm lùi thời hạn cấp bằng cho các sinh viên tốt nghiệp đợt này và đồng thời yêu cầu Phòng Đào tạo thông báo trên website của trường cho các sinh viên được biết. Tuy nhiên, hiện nay do đã được cơ quan điều tra xác minh làm rõ nên vào ngày 14/4 tới, nhà trường vẫn sẽ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp ra trường cho các em sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp như kế hoạch trước đó chứ không có chuyện “giam” bằng.

Hiện có một số ít trường hợp cần phải được cơ quan điều tra xác minh làm rõ thêm, do đó, các sinh viên này sẽ chưa nhận bằng tốt nghiệp vào đợt này.

BĐS Đà Nẵng tiếp tục hút khách về hướng Nam
Năm 2016, thị trường nhà đất tại Đà Nẵng tiếp tục diễn ra sôi động với nhiều dự án lớn được chào bán cũng như được triển khai xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư