-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() | ||
| Chỉ vài giờ nữa các phương tiện sẽ được miễn phí qua trạm Bãi Cháy |
Thông tin này được Bộ Giao thông vận tải xác nhận trong thông cáo báo chí phát đi vào chiều nay.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1309/TTg-KTN ngày 16/8/2013 về việc xử lý các trạm bán quyền thu phí trên quốc lộ, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức đàm phán với Công ty Cổ phần An Sinh là đơn vị sở hữu quyền thu phí có thời hạn hai trạm về giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian còn lại.
Do hai bên không thống nhất được giá mua lại nên được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty Cổ phần An Sinh đã có thống nhất phương án triển khai thực hiện, cơ bản như sau:
- Bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/10/2013 Tổng cục Đường bộ Việt Nam thay mặt các chủ phương tiện trả tiền vé cho Công ty cổ phần An Sinh theo đúng số lượng, chủng loại phương tiện thực tế qua 2 trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy với mức thu phí hiện hành. Các phương tiện vận tải qua 2 trạm nói trên không phải trả tiền phí qua trạm.
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện việc giám sát công tác thu phí sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí nêu trên thông qua sử dụng người giám sát trực tiếp (thành lập các Tổ giám sát công tác thu phí hoạt động liên tục 24/24 giờ) và thông qua hệ thống thiết bị thu phí một dừng, đảm bảo chính xác trong suốt thời gian thu phí còn lại theo hợp đồng chuyển giao quyền thu phí. Cuối mỗi ca các bên sẽ tiến hành lập biên bản xác nhận số liệu phương tiện chịu phí lưu thông qua trạm để làm căn cứ thanh toán cho Công ty cổ phần An Sinh.
- Để kiểm soát số lượng, chủng loại xe qua trạm, người điều khiển phương tiện qua 2 trạm thu phí trên cần tuân thủ hướng dẫn của nhân viên tại trạm thu phí, dừng phương tiện trước ki ốt soát vé để nhân viên thu phí xác định chủng loại phương tiện. Thời gian dừng phương tiện để kiểm soát tương đương với thời gian dừng để kiểm soát vé tại các trạm thu phí như trước đây.
Anh Minh
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

