Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Từ 1/1/2019, thuê bao di động trả trước được chuyển mạng giữ số
H.Đ - 31/12/2018 11:31
 
Theo lộ trình, từ 1/1/2019, ba nhà mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động trả trước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cũng từ 1/1/2019, bên cạnh 3 nhà mạng lớn đã tham gia cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số  trước đó là VinaPhone, Viettel, MobiFone sẽ có sự tham gia của nhà mạng Vietnamobile.

Từ ngày 16/11, 3 nhà mạng lớn đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portibility - MNP) cho khách hàng thuê bao trả sau. Theo đó, khách hàng cần 45 ngày để thuê bao hoàn tất các thủ tục và tối thiểu 90 ngày để chuyển sang một nhà mạng khác.

Theo Cục Viễn thông, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình. Đây có thể coi là một kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa.

Theo thống kê Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện Việt Nam có khoảng 124 triệu thuê bao di động. Tỷ lệ thuê bao chuyển mạng trên thế giới khoảng dưới 5%, nhưng ở Việt Nam cần thời gian để đánh giá chính xác hơn nữa tỷ lệ chuyển mạng giữ số.

MobiFone đến tận nhà chuyển mạng giữ số cho khách hàng
MobiFone vừa ra thông báo, thay vì trực tiếp đến điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng có thể thực hiện chuyển mạng giữ số tại nhà. Chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư