Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Từ 15/10, lãnh đạo cấp Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ không được vượt quá 3 người
Như Loan - 20/09/2016 08:23
 
Kể từ 15/10, số lượng người đứng đầu các Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ không quá 3 người.

Đó là nội dung chính trong Nghị định 123/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ.

Theo đó, các Bộ và cơ quan ngang Bộ hoạt động theo cơ cấu sau: Vụ, Văn phòng, Thanh tra, Cục (nếu có), tổng cục (nếu có) và đơn vị sự nghiệp công lập.

Các đơn vị được xác định là đơn vị sự nghiệp công lập nêu trên gồm có: Các đơn vị nghiên cứu chiến lược, chính sách về ngành, lĩnh vực; Báo, Tạp chí; Trung tâm Thông tin; Trường hoặc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện thuộc Bộ.

Nghị định còn đề cập tới quy định số lượng cấp phó của người đứng đầu Văn phòng, Thanh tra, Vụ, Cục, đơn vị sự nghiệp công lập là không quá 3 người và không quá 4 người đối với Tổng cục.

Nghị định 123/2016/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 36/2012/NĐ-CP trước đó.

16 lãnh đạo Chính phủ tham gia Ban chỉ đạo phòng, chống rửa tiền
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xây dựng chiến lược, chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, cơ chế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư